Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhiều bác sĩ tham gia hiến máu, tiếp sức, chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 1 - 4/12 với sự tham gia của nhiều bác sĩ trong các hoạt động hiến máu nhân đạo, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

  Nhiều bác sĩ trẻ tham gia hoạt động hiến máu, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ảnh minh họa

Nhiều bác sĩ trẻ tham gia hoạt động hiến máu, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện của Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018, chiều 30/11 đã diễn ra Diễn đàn Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chủ trì, với sự tham gia của hơn 100 lãnh đạo câu lạc bộ đội nhóm tình nguyện và lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội cùng ban chủ nhiệm các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viên lớn trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, công tác nâng cao, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng tới đảm bảo công bằng dịch vụ y tế đặc biệt đối với những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của đất nước là nhiệm vụ không chỉ của Đảng, Nhà nước mà là của tất cả những công dân có trách nhiệm biết sẻ chia, đặc biệt là thế hệ thanh niên.

Hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng động là hoạt động thiết thực, đã gắn kết màu áo xanh tình nguyện của thanh niên với màu áo blouse trắng của bác sĩ, để các chương trình tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu nhân đạo diễn ra mạnh mẽ, sôi nổi trên cả nước.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của phong trào “Thanh niên tình nguyện” do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI phát động, các hoạt động hiến máu nhân đạo, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đã góp phần tham gia phát triển cộng đồng, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người yếu thế, dễ bị tổn thương trên mọi miền đất nước, đặc biệt là tại những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất của Tổ quốc.

Tuy nhiên, ông Tú cũng chỉ rõ, hoạt động này có tính đặc thù liên quan đến sức khỏe, ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo đã được chuẩn hóa quy trình và có sự phối hợp bài bản của các ngành, các cấp, còn nhiều vấn đề bất cập trong triển khai các hoạt động liên quan đến tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Diễn đàn này là cơ hội để Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lắng nghe ý kiến của các Tổ, đội, nhóm tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Thảo luận các giải pháp cũng như tiếp thu những kiến nghị của các tổ đội nhóm tình nguyện, đưa vào chương trình hành động của Đoàn, Hội nhằm hỗ trợ, nâng cao hoạt động của các tổ chức này trong công tác nâng cao, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO