Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhìn màu sắc nước tiểu để có thể biết tình trạng sức khỏe của bản thân

Màu sắc nước tiểu có thể giúp bạn đoán được phần nào tình trạng sức khỏe của bản thân. Có 6 màu sắc nước tiểu cơ bản dưới đây mà chúng ta nên lưu ý.

Nước tiểu có màu trong suốt

Khi bạn đi tiểu và thấy rằng màu nước tiểu trong suốt cho thấy bạn đang uống nhiều hơn lượng nước các bác sĩ khuyến cáo mỗi ngày.

Việc uống đủ nước rất tốt cho cơ thể nhưng không nên uống quá nhiều khiến bạn bị mất chất điện giải khiến cho mùa sắc nước tiểu trong suốt như vậy. Khi cơ thể thiếu chất điện giải bạn dễ mệt mỏi hoa mắt chóng mắt…

Nước tiểu màu vàng hổ phách

Khi màu nước tiểu của bạn có màu vàng tới màu vàng hổ phách thì chứng tỏ rằng các sắc tố urochrom tự nhiên trong nước tiểu trở nên loãng hơn khi bạn uống nhiều nước.

Điều này khiến cho máu có nhiều vitamin B và dẫn tới tình trạng nước tiêu của bạn chuyển sáng màu vàng và màu vàng hổ phách.

Nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng

Khi bạn đi vệ sinh và thấy ràng màu nước tiểu có thể màu đỏ hoặc hồng. Nếu đo bạn ăn củ cải đường hoặc thanh long đỏ thì là hoàn toàn bình thường.

Nhưng nếu không phải do thực phẩm thì bạn đang mắc bệnh tiểu có máu như tiền liệt tuyến, sỏi thận, khối u trong bàng quang và thận cần phải đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.

Nhìn màu sắc nước tiểu để có thể biết tình trạng sức khỏe của bản thân 0

Nước tiểu có màu cam

Khi bạn đi vệ sinh và nhìn thấy màu nước tiểu của bạn màu cam là do mất nước, các vấn đề với ống mật hoặc gan, bạn cần phải đi khám bác sĩ để hiểu hơn về tình trạng bệnh tình và có hướng điều trị tích cực phù hợp với sức khỏe của mình.

Nước tiểu sủi bọt có nhiều mây

Khi bạn thấy màu nước tiểu của mình vẩn đục có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc một số bệnh mạn tính liên quan tới thân. Một vài trường hợp tiểu đục do bạn bị mất nước trong cơ thể cần bù nước là ổn.

Nhưng nếu bạn tiểu đục và thấy có sủi bột thì ban đang mắc bệnh về phổi, hoặc viêm túi thừa cần đi khám bác sĩ ngay nhé!

Nước tiểu có màu nâu và tối

Khi bạn thấy rằng nước tiểu của mình khi đi vệ sinh có màu nâu và tối thì đây chinh là một dấu hiệu cơ thể bị mất nước hoặc bệnh gan. Bạn cần đi kiểm tra gan thận của mình để hướng điệu trị tích cực.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO