Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhớ kỹ 8 bí kíp này để có chuyến du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 an toàn tốt đẹp

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp tuyệt vời để có những chuyến du lịch nghỉ ngơi du lịch cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, đi du lịch dịp này du khách thường phải chịu cảnh đông đúc, chất lượng các dịch vụ kém, giá cả bị đẩy lên cao. Bỏ túi ngay những bí kíp này để có kỳ nghỉ lễ an toàn.

1. Chọn địa điểm đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 bạn có thể chọn đến những điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Sapa, Hà Giang... sẽ rất đông khách vào tất cả các dịp lễ chứ không chỉ riêng 30/4 và 1/5. Điều này khiến giá cả các dịch vụ, ăn uống đều cao hơn thường lệ.

Đi du lịch vào dịp này du khách phải chấp nhận cả chất lượng dịch vụ kém hay tình trạng chen lấn xô đẩy do lượng khách quá đông. Điều này khiến bạn khó lòng có một kỳ nghỉ vui vẻ, thú vị. Vì thế hãy lựa chọn một địa điểm phù hợp.

Du lịch biển là lựa chọn hoàn hảo cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Nếu thích đi vùng núi cao, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành thì ở khu vực miền Nam, bên cạnh Đà Lạt vẫn còn có Bảo Lộc, Buôn Mê Thuột, Pleiku hoặc Măng Đen của Kon Tum. Những nơi này sẽ có rất ít du khách.

Còn nếu bạn thích đi du lịch biển thì dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này hãy bỏ qua những cái tên như Phú Quốc, Nam Du, Lý Sơn, Bình Ba, Đà Nẵng bởi sẽ vô cùng đông. Thay vào đó nên đến khu vực Bình Tiên, hang Rái của Ninh Thuận, đảo Phú Quý của Bình Thuận, biển Tuy Hòa, Eo Gió - Kỳ Co của Bình Định, biển Lăng Cô ở Huế…

2. Phương tiện là yếu tố cần chú ý khi đi du lịch 30/4 - 1/5

Với những điểm du lịch gần với nơi bạn sinh sống, khoảng dưới 300km, thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy cho chủ động và được trải nghiệm nhiều hơn. Nếu quãng đường xa quá, bạn hãy chọn xe khách hoặc các phương tiện khác, rồi thuê xe máy sau.

Ngoài ra vào dịp lễ tết, giá vé máy bay tàu hỏa đều tăng cao. Nhưng vào thời điểm trước đó, nhiều hãng hàng không và lữ hành sẽ tung ra mức vé ưu đãi với các chương trình khuyến mãi. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chịu khó "canh" đúng thời điểm và săn được vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tham khảo cách đặt vé rẻ để biết cách săn vé giá hợp lý.

kinh-nghiem-san-ve-may-bay-gia-re-di-du-lich-da-nang

Nên đặt vé trước từ 3 - 6 tháng để săn được vé máy bay giá rẻ

3. Đặt phòng sớm khi đi du lịch dịp 30/4 - 1/5 là cách tiết kiệm chi phí

Trước chuyến đi khoảng 2 tháng, bạn cần lên kế hoạch tỷ mỉ cho hành trình và tìm phòng. Hiện tại có nhiều trang web đặt phòng và đưa ra sự so sánh về giá cả. Chỉ cần một máy tính, hay chiếc điện thoại di động nối mạng và gõ điểm đến, bạn sẽ thấy danh sách các phòng từ bình dân tới cao cấp, bao gồm hình ảnh và dịch vụ kèm theo. Cần chú ý cả phần đánh giá khách hàng trước đó cũng là mẹo trong việc quyết định.

4. Chuẩn bị đồ dùng kỹ càng khi đi du lịch ngày lễ 30/4 - 1/5

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn hãy lên danh sách và kiểm tra thật kỹ những vật dụng quan trọng khi đi du lịch và nên mang hành lý gọn nhẹ, hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết cho chuyến đi.

Với cách này, bạn sẽ không phát sinh thêm chi phí cho những vật dụng phải mua ở các điểm du lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng khi đi tắm biển hoặc quần áo ấm khi đến những nơi có nhiệt độ hay thời tiết thay đổi thất thường.

dânng-8

Du lịch dịp nghỉ lễ đi cùng team bạn thân là lựa chọn hoàn hảo

5. Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe

Du lịch lễ 30/4, bạn sẽ khó lòng tránh khỏi cảnh đông đúc, xô bồ, chen lến nhau, cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý ổn định và một sức khỏe thật tốt. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trước những tình cảnh phát sinh trong chuyến đi. Một điều quan trọng là bạn cũng nên mang theo người một số loại thuốc thông dụng như: chống say xe, nhức đầu, mệt mỏi, đau bụng,…

6. Quản lý tiền bạc cẩn thận để tránh thất thoát không đáng có

Dịp nghỉ lễ là thời điểm kẻ gian sẽ tranh thủ cảnh chen lấn mà trà trộn lợi dụng móc túi. Nếu bạn thấy bóp ví hoặc túi xách của mình không đủ an toàn thì bạn có thể sử dụng thắt lưng đựng tiền đeo quanh bụng hay túi đeo trước ngực (rất nhiều khách du lịch thường sử dụng những túi loại này). Bằng cách quản lý tiền bạc như thế, bạn vừa có thể giữ tiền bên mình một cách an toàn lại vừa có thể tự do trong sinh hoạt.

Ngoài ra đề tránh mất tiền oan, bạn không nên để nhiều tiền bạc trong người và không nên đổi tiền, rút tiền ở những nơi không uy tín. Với tiền mặt có thể chia thành nhiều nơi cất giữ với lượng chi tiêu vừa phải.

Tốt nhất nên mang theo thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM, trừ trường hợp điểm đến không có cây rút tiền. Tại các khách sạn uy tín, bạn có thể để tiền cũng như đồ trang sức trong tủ và khóa lại cẩn thận. Tuy nhiên trước khi rời đi hãy nhớ kiểm tra lại để không bỏ quên bất kỳ món đồ nào nhé!

7. Ăn uống luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm khi đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Bạn có thể chuẩn bị trước một vài món ăn vặt để mang theo trong suốt chuyến đi. Trước khi đến địa điểm du lịch thì nên tham khảo địa chỉ các nhà hàng được nhiều người đánh giá cao trong các diễn đàn du lịch. Bạn cũng nên hỏi dân địa phương để lựa chọn quán ăn hợp lý và hỏi trước giá cả để tránh trường hợp bị chặt chém.

my-quang1

Thưởng thức các món đặc sản là điều mà du khách nào cũng muốn, tuy nhiên hãy thật tỉnh táo để tránh bị "mắc bẫy" nhé

Trên thực đơn của quán có thể kèm sẵn giá, nhưng một số nhà hàng vẫn kèm thêm câu "Giá cả thay đổi theo thời điểm". Đó là cái cớ để các hàng quán nâng giá trong dịp lễ tết. Bạn nên lưu sẵn thêm số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng. Trong trường hợp xấu nhất, hãy gọi điện phản ánh để được hỗ trợ kịp thời.

8. Hãy chú ý khi mua sắm lúc đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Những ngày lễ như 30/4, không phải là dịp thích hợp để mua sắm bởi khi đi tới các điểm du lịch bởi giá cả sẽ tăng cao. Bạn có thể tìm tới các chợ trời hoặc hỏi những người dân xung quanh để biết được những nơi mua sắm phù hợp hơn hoặc tham khảo giá ở nhiều điểm tham quan khác nhau để so sánh và lựa chọn mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra chất lượng sản phẩm khi mua sắm để có một chuyến đi tiết kiệm, hiệu quả và thú vị.

Xem thêm các kinh nghiệm đi du lịch khác tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO