Báo Điện tử Gia đình Mới

Những cách dạy con thông minh mà bất kì người làm cha mẹ nào cũng có thể học hỏi áp dụng

Xã hội ngày càng phát triển, ngoài việc chăm sóc con thật khỏe mạnh thì hiện nay các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm đến việc dạy con thông minh. Dưới đây là những phương pháp bố mẹ có thể áp dụng

1. Thường xuyên tương tác với con

Có những đứa trẻ không thường được bố mẹ chơi cùng, ôm ấp, yêu thương hầu như não bộ đều phát triển không bằng những em bé được quan tâm thường xuyên.

Những em bé không thường xuyên được bố mẹ tương tác cũng phát triển không đều. Thậm chí các con còn cảm thấy dễ chán nản, thất vọng về mọi việc trong cuộc sống. 

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra tương tác như ôm ấp, chơi với con sẽ giúp con phát triển trí tuệ và có có ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực đến những đứa trẻ. 

Kết nối yêu thương cùng với những tương tác được hình thành giữa bạn và con của bạn sẽ mang lại nền tảng cho việc phát triển các kỹ năng tư duy.

Những cách dạy con thông minh mà bất kì người làm cha mẹ nào cũng có thể học hỏi áp dụng 0

2. Thường xuyên nói chuyện với con

Nói chuyện và lắng nghe mọi thứ trẻ nói điều này sẽ củng cố khả năng giao tiếp và ngôn ngữ, ngoài ra bạn cũng có thể đọc sách cho con nghe. Hãy đọc sách ngay từ khi con chưa biết chữ. 

Khi bố mẹ nói chuyện, đọc sách sớm và thương xuyên sẽ đặt nền móng cho sự phát triển các kĩ năng ngôn ngữ. Đọc sách cho trẻ vẫn luôn là một trong những hoạt động rất quan trọng để có thể nuôi dạy một đứa trẻ thông minh. 

3. Cho con vui chơi và chơi cùng con

Trong khi trẻ được vui chơi đúng độ tuổi, khi bố mẹ chơi cùng con chính là lúc các nền tảng phát triển kỹ năng xã hội, trí tuệ, thể chất và tình cảm của bé phát triển. 

Cùng với đó con cũng được sống đúng độ tuổi, được phát triển và học các kĩ năng phối hợp khi chơi cùng với những đứa trẻ khác. Vì thế để nuôi dạy con thông minh bố mẹ hãy chú ý đến phương pháp này. 

Những cách dạy con thông minh mà bất kì người làm cha mẹ nào cũng có thể học hỏi áp dụng 1

4. Cho phép con chơi những trò chơi trên máy tính 

Trên máy tính có rất nhiều những trò chơi thông minh có thể dạy cho trẻ về các con số, toán học, âm nhạc, màu sắc, phát âm và rất nhiều lĩnh vực khác

 Các trò chơi này cũng giúp trẻ phát triển các kĩ năng phối hợp tay và mắt và “đào tạo” trẻ những kĩ năng liên quan đến máy tính, công nghệ sau này.

Quan trọng hơn, trẻ có thể vừa học vừa chơi. Vừa học vừa chơi một cách thoải mái, vui vẻ là cách tốt nhất để trẻ có thể lĩnh hội kiến thức.

5. Để con quan sát, chứng kiến bạn làm những việc sáng tạo

Trẻ con học thông qua việc bắt chước những hành động của người lớn. Nếu trẻ nhìn thấy bạn gắn bó với những cuốn sách, viết lách hoặc làm những công việc sáng tạo chúng sẽ bắt chước và thông qua đó, dần dần theo quá trình chúng sẽ tìm tòi, khám phá và thông minh hơn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO