Báo Điện tử Gia đình Mới

Những cách hạ nhiệt yên xe máy cấp tốc trong mùa hè nóng bức

Trong mùa hè, yên xe máy của các bạn thường xuyên rơi vào tình trạng nóng bỏng, nó gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe người dùng cũng như chiếc xe. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp hạ nhiệt chiếc yên xe máy một cách nhanh nhất.

Bọc yên chống nóng

Với giá thành từ 100.000 – 200.000 đồng, bọc yên xe chống nóng dạng lưới đang là sản phẩm được không ít người sử dụng để bao bọc chiếc yên xe máy của mình trong thời tiết mùa hè.

chong-nong-yen-xe-may

Các loại bọc yên hiện nay có khá nhiều kích thước, chủng loại cũng như xuất xứ để người dùng lựa chọn.

Từ các dòng xe có yên lớn như Honda SH, Lead hay những dòng yên xe nhỏ như Wave, Dream, Sirius…

Người dùng có thể đến các cửa hàng phụ tùng xe máy, hay thậm chí đặt mua trên mạng và dễ dàng tháo lắp vào chiếc xe của mình.

Bọc yên bằng da sáng màu

Như các bạn đã biết, hầu hết các mẫu xe máy hiện này thường có màu đen, mà đây chính là tông màu hút nhiệt nhất nên sẽ khiến yên xe của bạn nhanh chóng nóng bỏng.

chong-nong-yen-xe-may2

Do đó, bạn có thể bọc lại yên sang màu da có tông màu sáng để giảm sự hấp thụ nhiệt của yên xe.

Sử dụng khăn ướt

Khi đi mua sắm hoặc ăn uống, bạn thường phải để xe ngoài trời nắng và khi ra về dĩ nhiên bạn sẽ phải đối đầu với chiếc yên nóng rát.

Như vậy, điều bạn cần làm là trang bị cho mình một chiếc khăn có kích thước vừa yên. Khi bắt buộc phải để xe ngoài trời, bạn hãy nhúng chiếc khăn vào nước và dải lên yên xe.

Thao tác nhỏ này sẽ khiến chiếc yên xe chống chọi được với nắng nóng, bạn không phải khó chịu khi phải đặt mông xuống chiếc yên bỏng rát.

Dùng đá lạnh hoặc nước lạnh

Khi chiếc yên xe đã quá nóng do ánh nắng mà bạn cần phải di chuyển ngay thì hãy nghĩ đến một vài viên đá lạnh hoặc nước lạnh.

Dùng đá lạnh hoặc nước lạnh đổ lên bề mặt yên xe sẽ giúp cho chiếc yên nguội bớt nhanh chóng và bạn có thể di chuyển ngay lập tức.

chong-nong-yen-xe-may3

Ngoài những cách chống nóng cho yên xe máy ở trên. Điều quan trọng nhất là bạn phải đỗ xe đúng cách, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào yên xe. Tận dụng những chỗ râm mát nhỏ để chăm sóc chiếc xe của mình.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO