Báo Điện tử Gia đình Mới

Những cách tránh thai kì lạ, khó tin mà có thật của mỹ nhân Trung Hoa xưa

Những cách tránh thai của mỹ nhân Trung Hoa xưa thường sử dụng theo kinh nghiệm. Những phương pháp đó có thể hiệu quả, cũng có thể phản tác dụng. Nhưng tựu chung đó đều là những cách vô cùng kì lạ và khó tin.

Dùng bao cao su từ ruột động vật

Bao cao su lâu đời nhất là được làm từ ruột lợn, loại bao cao su này được tìm thấy vào năm 1642 ở Dudley Castle (Anh). Nhiều người còn ngâm sản phẩm trong sữa ấm để trở nên mềm dẻo.

Những cách tránh thai kì lạ, khó tin mà có thật của mỹ nhân Trung Hoa xưa 0

Chèn miếng bọt biển chanh vào âm đạo

Phụ nữ Do Thái cổ đã dùng miếng bọt biển ngâm vào nước chanh sau đó chèn vào âm đạo của mình để tránh thai, bởi họ tin chất Axit citric có trong chanh có thể diệt tinh binh.

Nhiều phụ nữ phong kiến Trung Hoa xưa còn vắt thẳng chanh vào vùng kín để hạn chế việc mang thai. Trong hoàng cung xưa, đây cũng là cách một số phi tần dùng để hại tình địch, không đối phương có cơ hội mang "long thai".

Nhét xạ hương vào rốn

Xạ hương không chỉ là cách giúp phụ nữ có được mùi hương cơ thể quyến rũ, nồng nàn mà đồng thời còn là một liều thuốc tránh thai vô cùng hiệu quả, đây là bài thuốc được cung tần, mĩ nữ rất hay dùng. 

Theo tài liệu trong sử sách, Triệu Phi Yến cùng em gái là Triệu Hợp Đức đã đích thân thể nghiệm công hiệu của cách thức tránh thai này. Một số giai thoại cũng khẳng định việc nhét xạ hương vào rốn có tác dụng tránh thai tương đối hiệu quả.

Đây cũng là cách được phổ biến các gái lầu xanh cũng như cung tần mỹ nữ sử dụng để tránh thai và có làn da láng mịn, hương thơm bí ẩn.

Những cách tránh thai kì lạ, khó tin mà có thật của mỹ nhân Trung Hoa xưa 1

Nước thải lò rèn

Theo Soranus, một bác sĩ phụ khoa Hy Lạp ở thế kỷ thứ 2 đã dùng nước mà thợ rèn dùng để làm nguội kim loại như một phương pháp kiểm soát việc sinh nở.

Mặc kệ tính phản khoa học của phương pháp trên, phụ nữ vẫn tình nguyện làm việc trong các nhà máy với chì chỉ để ngừa thai.

Cho đến tận chiến tranh thế giới thứ nhất người ta vẫn tin vào điều vô lý này. Hành động trên có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, suy thận, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

Dùng phân voi, cá sấu

Các văn bản Ai Cập cổ đại từ khoảng năm 1850 TCN có mô tả 1 loại màng tránh thai, 1 vật thể hoặc hỗn hợp được đưa vào âm đạo để ngăn chặn tinh trùng.

Theo cuốn y thư tối cổ của Ai Cập Papyrus Kahun đã có cách nay 4.000 năm thì từ xa xưa, phụ nữ Ai Cập cổ đại đã tự tạo ra chất diệt tinh trùng để tránh mang thai từ phân động vật.

Họ lấy phân voi trộn với nước hoặc lấy phân cá sấu trộn với loại hồ auyt (đến nay vẫn chưa rõ đây là chất gì) để làm thành một tấm màng mỏng.

Tấm màng này được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp và nó có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ. Tuy nhiên, mùi không mấy thiện cảm của chúng cũng ảnh hưởng đến chuyện "yêu" của các cặp đôi ngày xưa

Những cách tránh thai kì lạ, khó tin mà có thật của mỹ nhân Trung Hoa xưa 2

Nghệ tây rửa vùng kín

Nghệ tây là một trong những cách tránh thai bí mật trong chốn hậu cung. Theo nhiều ghi chép, phi tần nào không được phép mang "long thai", sau khi ân ái thái giám sẽ treo người phụ nữ đó lên, dùng nước từ nghệ tây để rửa sạch vùng kín.

Theo nhiều ghi chép, có vị hoàng hậu còn ra lệnh cho hoạn quan mát xa cho người phụ nữ khác bằng nước nghệ tây trước khi "quan hệ" để đảm bảo tinh trùng của hoàng đế không có cơ hội sống sót trong người họ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO