Báo Điện tử Gia đình Mới

Những câu nói 'để đời' của cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan

Sự ra đi của ông Kofi Annan là niềm mất mát lớn lao đối với thế giới. Cơ quan Di trú Liên Hợp Quốc hôm 18/8 thông báo rằng: "Chúng ta tiếc thương trước sự ra đi của một con người vĩ đại, một nhà lãnh đạo và một con người có tầm nhìn xuất chúng".

Ngày 18/8, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan đã qua đời tại một bệnh viện ở Bern, Thụy Sĩ. Bên cạnh ông những giây phút cuối đời có người vợ Nane Annan và ba người con là Ama, Kojo and Nina bên giường bệnh.  

Ông Kofi Annan đã có 9 năm đảm nhiệm vị trí tổng thư ký Liên Hợp Quốc từ năm 1997 đến 2006. Ông là tổng thư ký thư 7 của Liên Hợp Quốc và là người da màu đầu tiên đảm nhiệm vị trí này. 

2356d55af465121a114a481aa2020140

Trải qua nhiều thăng trầm trong công việc và đời tư, cựu Tổng thư ký LHQ được coi là "một chính khách toàn cầu và là người am hiểu các vấn đề quốc tế đã dành cả cuộc đời mình để đấu tranh cho một thế giới hòa bình và công bằng hơn", theo Tổ chức Kofi Annan mô tả.

Trong suốt cuộc đời của mình, ông Kofi Annan đã có nhiều bài phát biểu truyền cảm hứng, nhiều câu nói triết lý đáng để mọi người cùng suy ngẫm, dưới đây là một vài trong số đó:

1. "Tôi là một người theo chủ nghĩa lạc quan rất cứng đầu, tôi được sinh ra là một người lạc quan và tôi sẽ mãi mãi là một người lạc quan."

cuu-tong-thu-ky-lien-hop-quoc-kofi-annan-qua-doi-25-

2. "Tôi nhận ra rằng nghỉ hưu là công việc rất vất vả."

3. “Kiến thức là sức mạnh. Thông tin là sự giải phóng. Giáo dục là tiền đề của sự tiến bộ, trong mọi xã hội, mọi gia đình.”

4. “Thế giới ngày hôm nay dành hàng tỉ USD để chuẩn bị cho chiến tranh; vậy chúng ta không nên dành một hay hai tỉ USD để chuẩn bị cho hòa bình sao?"

a1

5. “Sự thống khổ ở bất cứ đâu cũng đều là mối quan tâm của tất cả mọi người.”

6. “Tôi bước ra đời với tâm thế của một chàng trai trẻ luôn tin rằng chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi, thậm chí là sự thay đổi mang tính cách mạng triệt để”

7. “Sống là phải lựa chọn. Nhưng để lựa chọn được điều đúng đắn, bạn cần phải biết mình là ai, mình đang làm gì, mình muốn đi đâu và tại sao mình muốn làm điều đó.”

e08411d957e7b8cabe0c38f319e53328

8. “Giáo dục là một quyền của con người, nó có sức mạnh cực kỳ to lớn để biến đổi. Dựa trên nền tảng của giáo dục, là nền tảng của tự do, dân chủ và sự phát triển bền vững của loài người”.

9. “Chúng ta cần phải luôn luôn giữ hy vọng và phấn đấu làm tốt hơn.”

10. “Bình đẳng giới không chỉ là một mục tiêu. Đó là điều kiện tiên quyết để đáp ứng thách thức giảm nghèo, thúc đẩy phát triển bền vững và xây dựng quản trị tốt.”

hopexxl

11. “Chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn về tương lai và hành tinh chúng ta sẽ để lại cho con cháu sau này.”

12. “Nhiều quốc gia đã hiểu rằng sự bình đẳng của phụ nữ là điều kiện tiên quyết để phát triển.”

13. “Giáo dục nữ giới chính là phương pháp giảm nghèo.”

14. “Chúng ta có thể có các tôn giáo khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, màu da khác nhau, nhưng tất cả đều là con người. Chúng ta đều có cùng giá trị cơ bản.”

Kofi-Annan-768x512
Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO