Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều bạn chưa biết về người thuận tay trái

Nếu bạn là một người thuận tay trái thì hẳn bạn quá rõ nhưng rắc rối trong cuộc sống do thuận tay trái mang lại: khi viết tay làm lem mực, không dùng được kéo cho người thuận tay phải, lúc đi ăn thì luôn va khuỷu tay vào người thuận tay phải ngồi cạnh,...

avt

 

Có cảm tưởng như thuận tay trái là một lời nguyền? Ồ không, hãy lạc quan đi vì việc thuận tay trái có điểm mạnh riêng của nó.

1. Chơi thể thao xuất sắc hơn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những người thuận tay trái thường giỏi hơn ở những môn thể thao đối kháng một đấu một, như là quần vợt hay bóng chày.

Vì sao ư? Những người thuận tay phải thường yếu thế hơn khi đấu với người thuận tay trái nếu họ chưa từng được tập luyện hoặc thi đấu với người thuận tay trái trước đây.

Trong khi đó, người thuận tay trái thường có kinh nghiệm tập luyện với người thuận tay phải, vậy nên họ có kinh nghiệm xử lý sự bất đối xứng giữa hai người chơi.

Nếu bạn thuận tay trái, hãy thử tập luyện một môn thể thao một đấu một để chiếm ưu thế xem sao.

1337256000000.cached_17

 

2. Kiếm tiền

Số liệu của cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy đàn ông thuận tay trái có học vấn bậc đại học kiếm nhiều tiền hơn 15% so với những người thuận tay phải. 

Tuy nhiên, số liệu này lại không đúng với phụ nữ. Phụ nữ thuận tay trái thu nhập ít hơn 5% so với phụ nữ thuận tay phải.

Các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải sự khác biệt dựa trên tay thuận này.

3. Giải quyết vấn đề

Số liệu của Mensa (tổ chức dành cho những người thông minh trên thế giới) cho thấy người thuận tay trái giải quyết vấn đề tốt hơn và thông minh hơn những người thuận tay phải.

Một lý do được đưa ra là vì những người thuận tay trái phải đối mặt nhiều khó khăn thử thách ngay từ nhỏ - chẳng hạn như làm thế nào để dùng được kéo cho người thuận tay phải hay làm thế nào để không khiến cả trang vở lem đầy mực.

writing-jpg

 Cách cầm bút của cựu tổng thống Obama

Lần sau, nếu có ai đó cười bạn vì thuận tay phải, cứ mỉm cười và gật đầu. Vì có thể bạn còn thông minh hơn người đó đấy.

4. Lái xe giỏi hơn

Ở Anh, những người thuận tay trái đỗ kì thi lấy bằng lái xe nhiều hơn người thuận tay phải.

Nguyên nhân là vì côn và số ở Anh đặt ở bên trái lái xe, nên người thuận tay phải sẽ dễ dàng tối ưu hóa kĩ năng vận động với bên trái hơn.

5. Thế giới của những người thuận tay trái

636012800770658384656803087_lefty

 

Có rất nhiều người nổi tiếng thuận tay trái! Nhiều tổng thống Mỹ cũng thuận tay trái như Barack Obama, Ronald Reagan và Harry S. Truman. Cựu thủ tướng Anh Winston Churchill cũng là của người tay trái.

Henry Ford, Joan of Arc, Marie Curie, Leonardo Da Vinci, Nikolas Tesla, Lewis Carroll, Kurt Cobain, David Bowie,…

Và còn rất nhiều, rất nhiều người nổi tiếng và thành đạt thuận tay trái. 

Hãy tự tin lên - vì bạn là người thuận tay trái.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO