Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều cần biết để thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng

Phòng khách là mặt tiền của một gia đình nên các gia chủ ngủ thường chú trọng đến việc thiết kế phòng khách sao cho sang trọng nhất. 

Những điều cần biết để thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng 0

 

Vậy khi thiết kế phòng khách đẹp thì bạn cần phải chú trọng đến điều gì? 

Hướng của phòng khách

Hướng của phòng khách và yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải xét đến khi thiết kế. Nói luôn được coi là bộ mặt của gia đình bà con là nơi hội tụ nhiều khí của ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy thì đây là nơi có sự ổn định để có thể thực hiện điều đó. 

Phòng khách của gia đình bạn cần phải đảm bảo được rằng nó có sự vuông vức và không có góc nhọn không có hành lang đi xuyên qua. Trường hợp phòng khách của bạn không được vuông vức cho lắm thì bạn có thể đặt chậu cây vào góc nhỏ đó. 

Không chỉ vậy bạn cũng cần phải quan tâm đến vị trí đặt phòng khách gia đình. Phòng khách cần được đặt ngay gần cửa ra vào sao cho thuận tiện việc đi lại. Đặc biệt là bạn không nên đặt phòng khách ở trong con nhà vì nó sẽ sẽ khiến khách khó chịu mà bạn lại không có sự riêng tư. Nếu bạn đã đặt phòng khách ở gần cửa ra vào thì có thể cho việc kiểm soát tình hình ngôi nhà dễ dàng hơn.

Tiếp theo là lính của phòng khách thì bạn nên để ở nơi phù hợp với mệnh của bạn hay là người trụ cột của ngôi nhà. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nào trước mang đến nhiều tài lộc cho gia đình của bạn cũng như tránh được những điều xui xẻo sẽ đến với ngôi nhà của bạn.

Ánh sáng và màu

Yếu tố tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý khi thiết kế phòng khách đẹp đó chính là là chú trọng đến ánh sáng. Việc chọn địa điểm sáng trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho cho phòng của bạn có sự ấn tượng. Bạn cũng biết rằng phòng khách là nơi tiếp nhận rất nhiều ánh sáng từ bên ngoài đặc biệt là ánh sáng mặt trời. 

Có thể làm gia tăng lượng ánh sáng trong phòng cách bằng cách sử dụng tối đa ta không gian cũng như mở rộng các cửa sổ và cửa chính. Điều này giúp cho không gian trở nên sáng và có nhiều không khí cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Những điều cần biết để thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng 1

Ngoài ra nếu thấy phòng khách sáng quá thì bạn cũng có thể sử dụng thêm tiền che cửa cửa trong trường hợp không cần thiết. Nó không chỉ giúp tiếp khách trở nên dễ dàng hơn mà còn chụp cản trở thanh từ bên ngoài. Đối với trường hợp ánh sáng không đủ trong phòng khách thì bạn cũng có thể để thêm ánh sáng nhân tạo để giúp cho căn phòng không bị ứ ám và thiếu sức sống.

Tiếp theo cần chú ý đến màu sắc phòng khách đặc biệt là màu chủ đạo phải có ý nghĩa về thẩm mỹ. Bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng làm chủ đạo giúp cho không gian và phát triển trẻ trung năng động. Ngoài ra bạn có thể sử dụng gam màu ấm để phòng khách trở nên thân quen và gần gũi hơn. Chúng ta không nên sử dụng kem màu tối để là màu chủ đạo cho phòng khách nó sẽ khiến bạn cảm thấy đau mắt nữ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bạn có thể lưu chọn màu sàn nhà là màu sắc nhất và tiếp đến là một buổi từ rồi cuối cùng là màu của trần nhà. Bởi lẽ thành trần nhà là nơi tạo ra không gian thoáng mát cho căn phòng nên nếu có màu nhạt thì sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Sắp xếp nội thất

Để có một phòng khách đẹp thì bạn cần phải chú ý đến nội thất của ngôi nhà tùy thuộc vào diện tích. Làm sao để tạo ra không gian phòng khách có diện tích rộng rãi nhưng không trống trải. Đặc biệt là khi lựa chọn nội thất cho phòng khách thì bạn cần phải chọn sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Bạn cũng có thể cực lắm lúc nó nội thất bằng gỗ công nghiệp hay số tự nhiên giúp cho căn phòng trở nên đẹp hơn và sang trọng hơn.

Những điều cần biết để thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng 2

Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc Nội thất Thông Minh, thứ đang là xu hướng hiện đại cái mà nhiều người đang hướng tới.

Nên thiết kế nội thất ở đâu?

Hiện nay thật khó để có thể lựa chọn được 1 đơn vị chuyên thiết kế nội thất chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, Nội Thất Đẹp Mới sẽ là một đơn vị thi công nội thất đáng để bạn chọn.

Là một đơn vị thi công uy tín chuyên về nội thất tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân công của Nội Thất Đẹp Mới cũng vô cùng chuyên nghiệp và có thể giúp đỡ bạn sở hữu được sản phẩm nội thất tuyệt vời nhất cho phòng khách đẹp. Đơn vị cũng có tiến độ thi công rõ ràng giúp cho bạn có thể theo dõi và đảm bảo được thời gian.

Như vậy, để có một phòng khách đẹp thì phải có sự lựa chọn hướng hợp lý kết hợp với màu sắc và ánh sáng cũng như nội thất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập ngay vào trang noithatdepmoi.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO