Báo Điện tử Gia đình Mới

Những điều nên làm trong tháng cô hồn theo quan niệm dân gian

Không chỉ nắm rõ các điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn, bạn cần biết thêm những điều nên làm trong tháng cô hồn để cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

Những điều nên làm trong tháng cô hồn

Bên cạnh những điều cần kiêng kỵ trong tháng cô hồn, bạn nên làm những điều sau để mang lại bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

1. Cúng cô hồn vào ngày 2, 14 hàng hàng tháng

Một trong những điều nên làm trong tháng cô hồn chính là thực hiện lễ cúng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, lễ cúng cô hồn (cúng chúng sinh) có thể diễn ra trong suốt cả tháng 7 âm lịch vì thế mà bạn có thể cúng vào bất cứ ngày nào. Tuy nhiên, ngày cúng tốt nhất là mồng 2 hoặc 14.

2. Viếng thăm mộ của người thân

Trong tháng cô hồn, ngoài việc cúng cô hồn, quỷ đói bạn cũng nên đến thăm phần mộ của gia đình bởi tháng 7 âm lịch cũng được coi là một dịp quan trọng để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đến công ơn của những người đã khuất.

3. Hạn chế không sát sinh động vật trong tháng cô hồn

Để tránh bị cô hồn, quỷ đói quấy nhiễu bạn nên hạn chế sát sinh động vật trong tháng cô hồn này. 

Những điều nên làm trong tháng cô hồn để gặp may mắn, bình an (Ảnh Internet)

Những điều nên làm trong tháng cô hồn để gặp may mắn, bình an (Ảnh Internet)

4. Cúng xe ô tô

Tháng cô hồn các cô hồn, quỷ đói sẽ được thả ra vì thế bạn nên cúng xe ô tô để giúp ma quỷ di chuyển dễ dàng hơn, nhờ đó mà bản thân và gia đình sẽ tránh được những điều không may.

5. Làm nhiều việc thiện

Trong suốt thời gian diễn ra "tháng của quỷ" bạn nên giữ tâm luôn trong sạch, đi chùa cầu siêu, cầu bình an cho mình và người thân. Đồng thời làm nhiều việc thiện như quyên góp ủng hộ người nghèo, đi tình nguyện, giúp đỡ người gặp khó khăn để tích đức. Nhờ làm nhiều việc thiện mà bạn có thể giảm bớt phần nào những điều không may kéo đến đồng thời tránh được quỷ đói quấy nhiễu.

6. Ăn chay

Không cần ăn chay cả tháng cô hồn, tuy nhiên vào ngày rằm, mồng Một của tháng bạn nên ăn chay để tâm thanh tịnh, tránh điềm dữ. 

Tham khảo thêm mâm cơm chay ngày rằm cực ngon vừa dễ làm lại đủ chất.

7. Tụng kinh 

Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

8. Ăn nói nhã nhặn

Tháng cô hồn, bạn không nên cãi vã, to tiếng bởi những điều này có thể khiến cho gia đình gặp những chuyện không may. Vì thế, hãy ăn nói nhã nhặn, vui vẻ với nhau nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa các cuộc xung đột bởi đây là nguyên nhân khiến tâm bạn không tịnh, dễ sa vào tham ... thậm chí có cuộc xung đột ảnh hưởng đến cả tính mạng của bạn.

9. Nên đến chùa cầu an

Một trong những việc nên làm trong tháng cô hồn chính là đi chùa cầu cho tâm thanh tịnh, cầu bình an cho bản thân và gia đình. Do đó, tháng cô hồn bạn nên đến chùa nhất là vào ngày rằm tháng 7. Hãy thắp nhang cầu siêu, cầu xin sức khỏe mong một tháng an yên.

Tham khảo thêm:

+ Rằm tháng 7 nên đi chùa nào ở Hà Nội?

+ Rằm tháng 7 nên đi chùa nào ở Sài Gòn?

10. Dùng bột trừ tà

Người xưa quan niệm, tháng 7 âm mang nhiều âm khí vì thế sau khi cúng cô hồn thì vào 1 ngày sau đó bạn nên dùng bột trừ tà để tiêm khử tránh các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Ngoài ra, vào đầu tháng 8 âm lịch, bạn cũng nên dùng bột tẩy uế mà tẩy sạch hoàn toàn.

 

 

 

 

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO