Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thực phẩm đại kị với dưa chuột tuyệt đối không dùng chung

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều vitamin, vô cùng bổ dưỡng. Thế nhưng cũng có những thực phẩm đại kị với loại quả này tuyệt đối không được dùng chung.

Dưa chuột kị cà chua

Chúng ta thường hay dùng cà chua và dưa chuột trong những món salad. Tuy nhiên, đây là một sự kết hợp không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Nguyên nhân là do dưa chuột có chứa một loại enzyme catabolic. Nó có thể phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua chứa nhiều vitamin C. Khi ăn chung 2 loại quả này với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy bởi enzyme catabolic trong dưa chuột và làm mất giá trị dinh dưỡng.

Dưa chuột kị lạc

Dưa chuột và lạc cũng là hai nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong các món nộm, salad. Tuy nhiên, đây là một sự kết hợp không khoa học. Dưa chuột vị ngọt, tính lạnh, thường dùng để ăn sống. Trong khi đó, lạc chứa nhiều chất béo.

Khi thực phẩm lạnh gặp chất béo sẽ làm tăng tính trơn trượt và có thể gây ra tiêu chảy. Do đó, đây là hai thực phẩm không nên dùng chung với nhau. Đặc biệt là những người có hệ tiêu hóa kém, nên tránh ăn hai thực phẩm này cùng lúc.

Những loại thực phẩm đại kị với dưa chuột tuyệt đối không dùng chung 0

Dưa chuột kị cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina có chứa nhiều sắt, axit oxalic. Trong đó, axit oxalic là chất không hòa tan. Khi ăn trực tiếp, chất này có thể tạo thành axit oxalat trong cơ thể. Ngoài ra, cải bó xôi cũng là loại rau giàu vitamin C.

Nếu kết hợp dưa chuột và cải bó xôi với nhau, vitamin C sẽ bị phá hủy và làm giảm hoạt tính của thực phẩm. Ăn dưa chuột cùng cải bó xôi dễ dẫn tới khó tiêu.

Cần tây, ớt kị dưa chuột

Ớt và cần tây đều là thực phẩm giàu vitamin C. Tương tự như cà chua, khi ăn chung dưa chuột với 2 loại thực phẩm nói trên, vitamin C sẽ bí phá hủy. Tuy nó không gây hại cho con người nhưng làm giảm giá trị dinh dưỡng và sự hấp thu vitamin C của cơ thể.

Dưa chuột kị nấm

Nấm chứa nhiều dưỡng chất quý giá, giàu vitamin B, D và chất xơ. Ăn nấm có thể giúp giải độc, loại bỏ chất béo giúp tim khỏe mạnh, da đẹp hơn. Kết hợp nấm với dưa chuột sẽ làm giảm tác dụng của hai loại thực phẩm này.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO