Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung

Dưới đây là tên 5 loại thực phẩm cực kì kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung gây hậu quả đáng tiếc. Chị em nội trợ nên biết để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Thịt bò kỵ đậu đen

Thành phần của thịt bò chứa rất nhiều chất sắt tốt cho máu. Nhưng nếu kết hợp thịt bò với đậu đen có chất xơ thô sẽ làm ngăn cản việc hấp thụ chất sắt có trong thịt bò.  

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung 0

Chính vì vậy, theo như các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để chúng không gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thịt bò kỵ đậu nành

Trong thành phần của đậu nành có chứa chất có thể dẫn đến bệnh gút cho gan, chất này có tên purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể. 

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung 1

Ngoài ra, trong thịt bò cũng có tính chất tương tự nên kh bạn kết hợp hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe của bạn.

Thịt bò kỵ thịt heo

Hai loại thịt này đều là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thế nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn chung hai thực phẩm này với nhau. Ví dụ như món bún bò giò heo. 

  Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung

Khi bạn hợp thịt heo với thịt bò cùng lúc là không tốt. Thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm xung khắc nhau và gây đầy bụng khó tiêu cho người sử dụng.

Thịt bò kỵ hải sản

Ăn chung thịt bò và hải sản cùng lúc có thể gây ra những phản ứng không tốt cho cơ thể dù hải sản giàu dinh dưỡng và chứa rất nhiều canxi. 

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung 3

Nguyên nhân là trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối gây sỏi thận cho bạn.

Thịt bò kỵ lươn, hẹ

Những loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò tuyệt đối không ăn chung 4

Đầy bụng, khó tiêu là cảm giác khi bạn sử dụng thịt bò chung với lươn và hẹ.  Nếu bạn kết hợp giữa lươn và thịt bò, hoặc sử dụng về lâu dài có thể làm cho cơ thể bị nhiễm độc ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO