Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh xa để không làm ảnh hưởng đến con

Trong thời gian mang bầu, có những loại thực phẩm mẹ bầu nên lưu ý tránh để không làm hại đến em bé đang lớn lên từng ngày trong bụng và đảm bảo sức khỏe của mẹ.

Đồ ngọt

Đối với những người phụ nữ mang thai chức năng thải đường của thận sẽ giảm ở những mức độ khác nhau. Khi bạn mắc bệnh đường trong máu quá cao, thận sẽ làm việc quá tải và không có lợi cho sức khỏe.

Đồng thời, sẽ khiến cho thai nhi của bạn gặp nhiều rắc rối dễ bị sinh non, em bé khó lòng phát triển toàn diện.

Đồ ăn quá mặn

Theo các nghiên cứu y học cho rằng, tỷ lệ tăng huyết áp có liên quan đến lượng muối ăn hằng ngày. Bởi hàm lượng muối ăn càng nhiều

Tỷ lệ tăng huyết áp càng cao khiến cho mẹ bầu dễ mắc chứng phù, tiền sản giật ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Theo các chuyên gia mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 6g muối/ngày.

Đồ ăn nhiều dầu, mỡ

Theo nhiều nghiên cứu y học cho thấy, khi mẹ bầu thường xuyên ăn đồ dầu mỡ sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Đồng thời, đồ ăn nhiều dầu mỡ còn khiến cho mẹ tăng cân, béo phì kèm theo nhiều căn bệnh mạn tính vô cùng nguy hiểm như máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, tim mạch…Chính vì vậy, trong khi mang thai mẹ bầu nên tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Những loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh xa để không làm ảnh hưởng đến con 0

Đồ ăn nhiều chất chua

Đối với những người phụ nữ mang thai thời kỳ đầu thường nghén, chán ăn, buồn nôn và nhiều người thích ăn của chua.

Nhưng theo khuyến cáo của các nhà khoa học thì các chất có vị chua khác dễ bị tích lũy trong tổ chức bào thai, ảnh hưởng đến việc sinh trưởng, phát triển và sinh sản bình thường của tế bào thai nhi. Đồng thời, đồ chua cũng dễ dẫn đến đột biến gen, thai dễ dị dạng.

Đồ ăn đã để lâu

Trong quá trình mang thai phụ nữ không nên ăn loại thực phẩm để lâu, bị nhiễm độc hoặc có độc tố, không chỉ bị nhiễm độc cấp tính hoặc mãn tính, thậm chí còn hại đến thai nhi trong bụng.

Trong 2 – 3 tháng đầu mang thai, phôi thai đang phát triển, tế bào phôi đang trong giai đoạn phân hóa, lúc này nếu độc tố xâm hại, khiến nhiễm sắc thể bị phá vỡ hoặc biến dạng, dễ sinh thai nhi dị tật, sinh non…

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO