Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ sử dụng giúp thải độc phổi rất tốt

Trong bếp luôn có những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc có thể thải độc phổi và ngăn ngừa ung thư cực tốt mà chúng ta vẫn thường hay bỏ qua

1. Gừng

Từ lâu gừng không những được biết đến như gia vị mà còn là một vị thuốc quý. Chỉ cần thêm vài lát vào món ăn, gừng sẽ giúp giảm viêm, đào thải độc tố và thúc đẩy cơ thể loại bỏ chất ô nhiễm trong phổi ra ngoài. Ngoài ra, gừng cũng hỗ trợ giảm tắc nghẽn phổi để quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Bên cạnh đó, gừng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như magiê, kali, beta-carotene và kẽm… có thể cải thiện sức khỏe lẫn chống lại bệnh tật. 

Những loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ sử dụng giúp thải độc phổi rất tốt 0

2. Sữa tươi

Hầu như những người mắc bệnh phổi thường có nguy cơ thiếu vitamin D, nếu không bổ sung kịp sẽ gây viêm phổi. Vậy nên, cung cấp vitamin cho cơ thể là điều cần thiết để ngừa các chứng bệnh về phổi trở nặng. Sữa chính là thực phẩm tốt nhất làm được việc này.

Sữa cùng các chế phẩm của nó như phômai, sữa chua, bơ… hầu như rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Siêng dùng thường xuyên sẽ hỗ trợ phổi luôn khỏe mạnh, ngừa nhiều bệnh và tăng cường hệ miễn dịch mà không phải tốn quá nhiều tiền.

3. Nghệ

Từ ngày xưa, nghệ đã được sử dụng như một loại thuốc chống viêm và loại bỏ cặn bẩn ở phổi. Tuy lợi ích khá giống với gừng nhưng nghệ đặc biệt hơn ở chỗ, nó sở hữu curcumin – một chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các tế bào ung thư và bệnh mất trí Alzheimer hiệu quả.

Những loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ sử dụng giúp thải độc phổi rất tốt 1

4. Mật ong

Không cần nói thì chắc ai cũng biết, mật ong là phần tinh túy nhất do ong góp nhặt từ các bông hoa. Khác với đường trắng tinh luyện, loại thực phẩm này được xếp vào chất làm ngọt tự nhiên tốt hàng đầu, chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn có lợi cho sức khỏe phổi.

Ngoài ra, uống một cốc nước ấm pha mật ong hàng sáng cũng giúp phụ nữ thanh lọc da, giảm đau họng và giảm cân hiệu quả. Có thể nói rằng, đây là thói quen đơn giản nhất để đào thải độc tố ra ngoài và tăng cường khả năng hô hấp của phổi. Nhưng cần lưu ý là đừng nên dùng quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần uống 10 – 30g mật ong là đủ rồi.

5. Tỏi

Tỏi vốn có mùi hăng khá mạnh nên khá nhiều người không thích nó. Tuy nhiên, nó chứa một chất gọi là allicin hoạt động như thuốc kháng sinh, giúp chữa bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất tốt.

Thường xuyên ăn tỏi còn giúp giảm tắc nghẽn mạch máu và khó thở, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư phổi xuống gấp bội.

Những loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ sử dụng giúp thải độc phổi rất tốt 2

6. Trà xanh

Đa phần những người hút thuốc chủ động hay thụ động đều có lượng đường huyết trong máu cao. Khi đó, chất catechin trong trà xanh sẽ ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong máu và tăng nhu động dạ dày.

Duy trì uống mỗi ngày 2 ly trà xanh là cách đơn giản nhất để giảm tác động của thuốc lá lên phổi. Ngoài ra, trà xanh còn là món đồ uống giải độc, lợi tiểu rất tốt cho cơ thể.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO