Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu ngày nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm ở các tỉnh miền Bắc khiến làn da tiết thêm nhiều dầu, làm ngăn cản việc thoát nhiệt qua da, khiến cho da trở nên bí bách và nổi mụn. Những lưu ý nhỏ giúp da dầu “dễ thở” trong những ngày nồm ẩm dưới đây, bạn đã biết chưa?

1. Làm sạch sâu cho da

pn01

Những ngày có mưa phùn, ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, bụi bẩn bám vào sau ngày dài hoạt động. Đặc biệt với môi trường ô nhiễm ở thành phố, các khu công nghiệp thì nước mưa sẽ mang theo vi khuẩn và axit. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da bị mẩn ngứa, xỉn màu hoặc khô ráp.

Vì vậy, làm sạch da là một trong những bước quan trọng trước khi bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Trong những ngày này, bạn cần tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt và chăm chỉ tẩy da chết từ 2 đến 3 lần/tuần giúp cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở bước sau.

 Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa các axit béo thiên nhiên, đồng thời bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, không nên rửa bằng nước nóng bởi có thể làm mất lớp màng ẩm tự nhiên trên da, nhưng cũng không nên rửa bằng nước quá lạnh vì sẽ khiến lỗ chân lông co lại, khó làm sạch bụi bẩn. Sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng thêm nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH và thu nhỏ lỗ chân lông.

2. Cắt giảm trong quy trình dưỡng da

pn02

Hằng ngày chúng ta chăm chỉ và tuân thủ các bước dưỡng da đều đặn sáng tối. Tuy nhiên trong những ngày nồm ẩm, bạn cần giảm bớt các bước trong quy trình này bởi những ngày độ ẩm trong không khí cao khiến vùng chữ T đổ nhiều dầu, lên mụn, làn da luôn trong tình trạng khó chịu, bí bách.

Việc cắt giảm các bước hay lượng mỹ phẩm trong mỗi lẫn chăm sóc da không gây ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc mà ngược lại sẽ làm da của bạn không bị quá tải. Đối với số lượng mỹ phẩm sử dụng, bạn có thể bỏ qua các bước serum, emulsion…, thay thế kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng đặc bằng chất kem mỏng, nhẹ hơn như gel hay lotion dưỡng ẩm.

Về thời gian sử dụng, nếu như bình thường bạn đắp mặt nạ trong khoảng 15 đến 20 phút thì trong những ngày nồng ẩm, bạn nên giảm thời gian xuống còn từ 8 đến 10 phút. Việc này giúp làn da của bạn dễ chịu hơn.

3. Ưu tiên các loại mặt nạ đất sét

hinh-3-Nature-Republic-Hawaiian-Fresh-Clay-Mask

Mặt nạ đất sét vốn được các nàng da dầu ưa chuộng bởi khả năng thải độc, giảm bóng dầu của thành phần đất sét. Bởi vậy trong những ngày này, bạn nên ưu tiên các loại mặt lạ đất sét hơn bất cứ loại mặt nạ nào. Mặt nạ đất sét có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm cho làn da sáng mịn và đánh bay cảm giác dính trên da mặt trong mùa này.

Thời gian đắp mặt nạ đất sét lý tưởng từ 5 -10 phút, tránh để mặt nạ khô cong trên ra mới gỡ xuống bởi khi mặt nạ khô sẽ rút độ ẩm của da mặt.Thời gian đắp mặt nạ dài ngắn có thể tùy thuộc vào loại sử dụng tuy nhiên nguyên tắc chung là nên rửa mặt ngay khi mặt nạ bắt đầu khô để đảm bảo tốt nhất cho da.

4. Chọn foundation dạng bột

Empty

Các loại mỹ phẩm như Liquid foundation, BB cream hay CC cream khiến những cô nàng da dầu đều phải dè chừng trong việc sử dụng trong những ngày nắng nóng. Chuyển sang những ngày nồm ẩm, bạn nên sử dụng foundation dạng bột bởi chúng sẽ cho lớp nền khô nhanh hơn trong quá trình trang điểm.

Foundation có độ che phủ vừa phải, tạo được lớp nền tự nhiên và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Bởi vậỵ, đây là một loại mỹ phẩm giúp các chị em có thể yên tâm trang điểm trong những ngày thời tiết khó chiều như thế này.

5. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sinh hoạt điều độ, đúng giờ

Empty

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quá  trình chăm sóc da. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường các loại nước ép, nước lọc hàng ngày. Đồng thời, bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, nước có ga để tránh gia tăng tình trạng tiết dầu trên mặt.

Để có được làn da khỏe mạnh, bạn nên đi ngủ đúng giờ, đủ giấc giúp da có đủ thời gian nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng cho ngày mới.

Sái Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO