Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2020

Mọi người thường đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài mồng 10 tháng Giêng hàng năm, với mong muốn sẽ rước lộc về nhà, cầu cho một năm sung túc, no đủ. Vậy đi mua vàng ngày vía Thần Tài cần lưu ý những gì?

  Những lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2020

Những lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2020

Ngày vía thần tài 2020 là ngày bao nhiêu? 

Ngày vía Thần Tài được mọi người chọn vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, vào ngày này người ta thường sắm sửa lễ vật dâng lên ông với hi vọng cả tháng sẽ có thật nhiều tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng vẫn luôn được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất. 

Những lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2020 1

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài năm 2020 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ rơi  vào ngày thứ Hai, tức ngày 3/2/2020 dương lịch. 

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng trong dịp đầu năm, đặc biệt với những doanh nhân, người kinh doanh buôn bán. Đây không chỉ là ngày mọi người thành tâm dâng lễ để cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày mà mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước.

Đầu năm, người dân Việt ta luôn có những ngày lễ để đón các vị thần từ trên thiên giới về với hạ giới. Cụ thể, vào ngày mùng 2 tết, mọi người đón thần may mắn. Mùng 3 đón thần Tài. Mùng 4 đón các vị thần khác. Còn mùng 5 là ngày mà mọi người thường làm lễ hóa vàng. Tuy nhiên, với những người làm ăn, kinh doanh thì họ sẽ cúng thần Tài vào tất cả mọi ngày trong năm.

Những lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài 2020 2

Hằng năm, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, mọi người đều đến các của hàng bán vàng, bạc châu bâu để hi vọng có thể mua được một chút vàng về nhà vào ngày này. Nó không chỉ với mong muốn là may mắn và đó cũng chính là một cách thức người dân Việt ta tiết kiệm vì theo quan niệm của mọi người, mua vàng là một phương thức "giữ tiền" hiệu quả. 

Những lưu ý khi đi mua vàng ngày Thần Tài

Hiện nay trên thị trường vàng được chia thành rất nhiều loại: vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng..., vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người mà lựa chọn sản phẩm vàng cho phù hợp. 

Cụ thể hơn, nếu lựa chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện hơn cho việc bán lại sau này, mua như vậy khi bán lại sẽ không bị mất giá. Mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Riêng đối với  sản phẩm vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

  Nên mua vàng ép vỉ để thuận tiện hơn cho việc mua bán sau này

Nên mua vàng ép vỉ để thuận tiện hơn cho việc mua bán sau này

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. 

Một lưu ý khác là tuổi vàng. Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9

Nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Đặc biệt lưu ý khi mua vàng ngày Thần Tài, dù là mua sản phẩm vàng gì khi đi mua cũng nên chọn những cửa hàng uy tín, lấy đầy đủ hóa đơn giao dịch. Những giấy tờ đó là  chứng thực của khách hàng với cửa hàng, sau này khi mua bán lại các giao dịch cũng sẽ thuận tiện hơn. 

Đối với khoản chi phí làm hay còn gọi là công đánh vàng mà khách hàng phải trả ( số tiền này phụ thuộc vào mỗi sản phẩm), khoản này khi đi bán lại khách hàng sẽ bị lỗ khoản tiền này. 

Nếu mua các sản phẩm mỹ nghệ vàng (mạ vàng), khách hàng có thể chọn mua sản phẩm hợp tuổi, phong thủy hay hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này sẽ không có giá trị kho bán lại. Các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, khách cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO