Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lý do để bạn nhất định phải đến Nam Phú Quốc năm 2018

Tôi đã không tìm được một từ nào để mô tả khi đứng trước những vẻ đẹp ấy, và giờ thì tôi sẽ kể cho bạn câu chuyện ở phía Nam đảo Ngọc, nơi nghe trong gió đã thấy sự mênh mang biển cả.

Empty

Nam đảo hấp dẫn tôi như hình ảnh một nàng thiếu nữ ngấp nghé mười tám. Đẹp tự nhiên, thuần khiết. Một vẻ đẹp khiến tôi chỉ muốn lặng ngắm nhìn, bởi lẽ nói mà làm gì, khi ngôn từ để khen, để cảm thán bỗng trở nên kém duyên, thừa thãi.

Empty

Tôi đã đi và trở lại đây nhiều lần, mà lần nào cũng thấy yêu như lần đầu. Nhưng nếu để kể về Nam Phú Quốc cho những ai chưa từng đến nơi đây, hoặc mách nhỏ cho du khách ra Nam đảo lần đầu, thì khuyên bạn hãy 'bay lên không trung' mà ngắm nhìn thật trọn vẹn.

Empty

Tất nhiên, tôi không 'xúi' bạn thuê phi cơ cho một chuyến du ngoạn xa xỉ đâu. Cáp treo Hòn Thơm sẽ khánh thành đầu năm 2018, và trải nghiệm có một không hai đó hoàn toàn khả thi trong hành trình Nam đảo.

Empty

Từ trên cao, hãy mở căng lồng ngực đón gió, hít căng sự thanh lành của biển đảo, ngắm trọn những bãi tắm hình cánh cung mềm mại, nước trong vắt từ giữa bao la đất trời. Cũng từ trên cao ấy, sẽ thấy những hòn đảo độc đáo như chuỗi ngọc lục bảo khổng lồ, kết nối với nhau nổi bật giữa trùng khơi.

Empty

Tới Nam Phú Quốc, nếu bỏ qua tour tham quan đảo thì giống như đến Pháp mà lỡ quên mất dòng sông Seine. Từ cảng An Thới đi cáp treo từ thị trấn An Thới tới Hòn Thơm, thuê một chiếc cano để tận tay chạm vào những Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Dừa, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang... đẹp không tì vết.

Empty

Với những ai yêu thích vẻ nguyên bản của thiên nhiên, thì Hòn Móng Tay sẽ như một tri kỷ. Nước trong suốt như một miếng thạch khổng lồ, không thể cưỡng lại được sức hút ấy, nên cứ như bị hút hồn, nhảy ào xuống mà lặn ngụp giữa thiên nhiên.  

Trên hành trình đến với Nam Đảo Ngọc, sẽ khó trọn vẹn nếu không biết đến tour tham quan JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – khu nghỉ dưỡng mang hình dáng của một ngôi trường đại học nằm ở thị trấn An Thới. Mức giá 500.000 đồng kèm đồ uống cho một tour trải nghiệm sự sang chảnh được xếp hạng bậc nhất châu Á khiến tôi lập tức muốn bước qua cánh cửa kia mà tận mắt chiêm ngưỡng.

Empty

Để khen JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – tuyệt tác đến từ kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley cũng lại là một sự thừa thãi. Những khối kiến trúc mang hình hài 18 phân khoa của ngôi trường đại học Lamarck trong tưởng tượng của Bill Bensley, bằng sự tinh tế đến từng chi tiết của chúng, đủ sức khiến bất cứ kẻ khô khan nào cũng ngây dại ngắm nhìn.

Empty

Những câu chuyện về Nam Đảo để kể trong vài trang giấy, một số tấm hình, không bao giờ là đủ. Để tận mắt thấy thiên đường, để ngây dại trước tòa thiên nhiên lộng lẫy ở Nam Đảo, và giữ cho riêng mình những bí mật nhỏ ở cái chốn mà cứ đi là thấy ngạc nhiên, thấy ngỡ ngàng, thấy cuộc đời thật vô nghĩa nếu không đến nơi này, hãy xách ba lô lên.  

Tuấn Anh /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO