Báo Điện tử Gia đình Mới

Những mẩu chuyện nhỏ nhưng cảm động về tình yêu đích thực

Trong cuộc sống, đôi khi tình yêu được thể hiện ở những hành động giản dị nhất.

   

 

Gia Đình Mới xin gửi tới độc giả những câu chuyện chứng minh tình yêu đích thực là có thật.

1. Với tôi, tình yêu đích thực không nằm ở những món quà và bó hoa đắt tiền. Tình yêu đích thực là khi tôi thấy bố tôi tắm cho mẹ tôi, mua cho mẹ những thứ mẹ cần và lau giày cho mẹ hàng ngày. Bố cũng không quên khen mẹ xinh đẹp – đó là tình yêu chân thành bố dành cho người mẹ bị bệnh về cột sống của tôi.

2. Mẹ tôi nói bố tôi luôn chờ mẹ đi làm về ở bến xe buýt, bố sợ mẹ gặp nguy hiểm. Xe buýt 30 phút mới có một chuyến và bố tôi vẫn kiên nhẫn đợi dù mẹ có về muộn. Dù trời mưa hay rét, bố tôi vẫn đứng đợi ở đó mà chẳng bao giờ phàn nàn.

3. Đêm trước ngày sinh nhật tôi, bạn trai tôi bắt xe buýt về lúc 23:50 để không nhỡ xe buýt. Sau đó, đến nửa đêm, tôi nhận được tin nhắn chúc mừng của anh ấy.

Tôi đang nhắn tin trả lời thì thấy chuông cửa reo. Anh ấy đang ở bên ngoài với một chùm bóng bay, run rẩy vì hồi hộp. Thật đáng yêu.

4. Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của mối quan hệ. Một hôm, tôi mời anh ấy đến nhà, định bụng sẽ nấu một bữa tối thật lãng mạn nhưng lại bị cảm sốt và nói không ra tiếng.

Tôi cứ nghĩ chắc anh ấy sẽ bỏ về và mối quan hệ của chúng tôi thế là hết. Nhưng không, dù đã muộn nhưng anh ấy vẫn đi mua thuốc và ngủ lại để chăm sóc tôi.

   

 

5. Bà tôi không thể đi lại nên ông tôi là người chăm sóc bà. Cứ đi đâu thấy hoa đẹp hoặc có gì ngon là ông lại mua cho bà. Thật đáng ngưỡng mộ.

6. Mọi người ai cũng có những câu chuyện ngọt ngào và lãng mạn. Còn tôi và bạn trai mình không bắt đầu như vậy. Trong một bữa tiệc, anh ấy ngồi cạnh tôi và bảo: ‘Giờ em là người phụ nữ của anh. Đừng rời xa anh đấy!’ Thế mà chúng tôi cũng yêu nhau.

7. Một lần, sau khi cãi nhau với vợ, tôi ra xe ngủ. Rồi tôi thấy cô ấy mặc đồ ngủ đứng ở đầu xe, tay cầm gối và chăn cho tôi. Đêm đó chúng tôi cùng nhau ngủ ngoài xe.

8. Năm ngoái, chúng tôi kỷ niệm 2 năm ngày cưới. Buổi tối hôm đó, chúng tôi định tổ chức ở một nhà hàng nhưng tâm trạng tôi không tốt và bảo anh đừng mua hoa.

Khi anh ấy đến đón tôi đi ăn, tôi nhìn thấy một bó hoa nhỏ bằng giấy ở ghế ngồi – anh ấy đã gấp chúng để làm tôi vui. Đó là những bông hoa đẹp nhất tôi từng được tặng.

   

 

9. Khi tôi và bạn trai 15 tuổi, anh ấy muốn cõng tôi nhưng tôi từ chối vì tôi nghĩ mình quá béo.

 Anh nhấc tôi lên và nói: ‘Em nên quen dần đi vì anh sẽ cõng em như thế này trong ngày cưới chúng mình.’

Tuần trước chúng tôi cưới nhau và anh ấy đã cõng tôi như lời hứa.

   

 

10. Một ngày nọ, em gái tôi đi học về và cứ nằng nặc đòi tôi đưa ra thư viện để mượn quyển sách dạy ngôn ngữ ký hiệu.

Tôi hỏi lý do thì nó bảo ở trường có bạn học sinh mới, bạn ấy bị khiếm thính và nó muốn kết bạn với bạn ấy.

Hôm nay, tôi làm phù dâu trong đám cưới của nó và chứng kiến nó dùng ngôn ngữ ký hiệu để nói ‘Em đồng ý’.

11. Một cô bé chơi trong công viên rồi nhặt được một bức ảnh rơi trong bụi cây. Cô ấy giữ bức ảnh đó nhưng quên bẵng về nó cho đến tận ngày cưới. 

Khi chồng cô tò mò hỏi về cậu bé trong bức ảnh đó, cô trả lời: ‘Mối tình đầu của em’.  Chồng cô mỉm cười nói: ‘Anh làm mất bức ảnh đó khi anh 9 tuổi’.

   

 

12. Anh ấy chưa bao giờ nói lời yêu cô. Anh ấy pha cà phê cho cô mỗi sáng. Mua giấy ăn khi cô hắt xì. Mua hoa tặng cô khi cô buồn. Nấu cho cô bữa tối cô ưa thích và bế cô lên giường khi cô ngủ quên lúc đọc sách. Vậy mà, anh ấy chưa một lần nói yêu cô…

13. Khi câu chuyện cười kết thúc, cả hội trường im phăng phắc, chỉ trừ một tiếng cười ngặt nghẽo của một cô gái ở cuối phòng.

Trong giây phút đó, anh nhận ra hơn cả một tương lai làm diễn viên hài, anh muốn một tương lai bên cô.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO