Những món người sành sỏi không bao giờ đụng vào khi đi ăn buffet

Bình luận

Bỏ ra một số tiền không nhỏ để được đi ăn buffet thỏa thích, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn sao cho đáng đồng tiền. Những người thông minh không bao giờ ăn những món này, vì họ biết được sự thậ

Những món người sành sỏi không bao giờ đụng vào khi đi ăn buffet 0

Salad

Salad là món ăn khai vị vô cùng tuyệt vời khi đi ăn buffet. Thế nhưng, nước sốt salad lại là thứ không nên sử dụng. Bởi vì trong nước sốt này chứa rất nhiều đường, muối, chất béo và các phụ gia khác không tốt cho sức khỏe.

  Salad là món khai vị tuyệt vời, nhưng nước trộn salad thì không

Salad là món khai vị tuyệt vời, nhưng nước trộn salad thì không

Đồng thời nước sốt salad sẽ làm bạn cảm thấy ‘ngán’ khiến khi thưởng thức món khác cảm thấy không ngon miệng nữa. Vì vậy, khi đi ăn buffet hãy lấy salad trộn cùng dầu oliu và giấm là an toàn nhất.

Sushi

Sushi là một món dễ ăn, thơm ngon rất hợp khẩu vị và là lựa chọn của rất nhiều người khi tới nhà hàng. Tuy nhiên, món ăn này thường có chứa cá, mực sống và chúng ta không thể biết được liệu chúng có tươi hay không, có chứa những vi khuẩn kí sinh hay không? Do đó để không bị đau bụng bị các bệnh về đường tiêu hóa không nên ăn quá nhiều sushi.

  sushi đặc biệt không tốt với người già, phụ nữ có thai

sushi đặc biệt không tốt với người già, phụ nữ có thai

Những loại đồ chiên rán

Khi đi ăn ngoài nhà hàng hay tiệc buffet thì cũng hạn chế ăn những món chiên rán vì chúng luôn được liệt vào danh sách không tốt cho cơ thể. Do được chế biến với một lượng dầu ăn lớn, chiên đi chiên lại nhiều lần khiến mọi chất dinh dưỡng trong thức ăn không còn. Hơn nữa, những chất không tốt trong món ăn này sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu ăn các món khác sẽ không ngon nữa. 

  Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe, dễ khiến bạn cảm thấy ngấy

Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe, dễ khiến bạn cảm thấy ngấy

Các loại rau mầm

Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng rau mầm thực sự có thể gây nhiều bệnh hơn các loại rau khác đấy. Bởi vì chúng được trồng trong môi trường ẩm ướt và khó rửa sạch nên sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Để an toàn thì khi đi ăn buffet nên tránh tất cả các loại rau mầm ra.

  Rau mầm có nguy cơ gây bệnh cao hơn những loại rau khác

Rau mầm có nguy cơ gây bệnh cao hơn những loại rau khác

Những món ăn có chứa bơ sữa

Các món ăn được chế biến từ sữa, phô mai hay mayonnaise thường dễ thiu hỏng nhanh hơn các món khác. Ở một số nhà hàng, khi món này thừa lại, họ sẽ rửa trôi lớp sữa đi, cất vào tủ lạnh để hôm sau chế biến lại, bày ra cho khách. Thế nên, khi nhìn thấy những món có sữa bị kéo màng hoặc rìa xung quanh cứng lại do nhiệt độ lạnh trong phòng thì tuyệt đối đừng động tới.

  Những món ăn có bơ sữa thường rất dễ hỏng

Những món ăn có bơ sữa thường rất dễ hỏng

Các loại nước ngọt, nước giải khát có ga

Nước ngọt có ga, bò húc hay bất kỳ loại nước uống công nghiệp nào cũng không nên sử dụng trong bữa tiệc buffet. Đó là bởi chúng sẽ tạo cảm giác đầy bụng, no nhanh, khiến mọi người cảm thấy rất dễ ngán, không muốn ăn thêm gì nữa. Đây cũng chính là chiêu trò của các nhà hàng để nhằm tăng lợi nhuận và làm khách hàng ăn ít hơn, dừng bữa ăn sớm hơn. 

  Hãy lựa chọn nước hoa quả thay vì nước ngọt có ga để bữa ăn của bạn ngon hơn

Hãy lựa chọn nước hoa quả thay vì nước ngọt có ga để bữa ăn của bạn ngon hơn

Những món ăn lạ, chưa từng thử ăn qua

Với những món ăn lạ, đắt đỏ, chưa từng ăn bao giờ thì không phải ai cũng hợp để thưởng thức. Do đó, đừng nên vì tham hay tiếc tiền mà cố “nhồi nhét” những món ăn lạ đấy.

  Không nên thử những món ăn lạ, những món chưa từng ăn bao giờ

Không nên thử những món ăn lạ, những món chưa từng ăn bao giờ

Thay vào đó, nếu bụng còn chỗ trống thì ăn thêm chút xôi, bánh mì, bún, phở cho chắc bụng rồi ăn món tráng miệng kết thúc là lý tưởng nhất rồi.

Bạn đang xem bài viết Những món người sành sỏi không bao giờ đụng vào khi đi ăn buffet tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Huyền