Báo Điện tử Gia đình Mới

Những 'người hùng' cứu hộ xe trong đêm

Đã bao giờ chúng ta đang mong ngóng trở về với gia đình thì chiếc xe lại bị hỏng, con đường trở nên xa xôi, cách trở? Đó là lúc những 'người hùng' xuất hiện để hỗ trợ bạn.

Họ đều có chung một mong muốn là làm sao để mọi người đi lại được an toàn trên con đường về với gia đình. 

Hàng tuần, các thành viên trong nhóm đều tổ chức một buổi gặp gỡ để bàn bạc về kế hoạch hoạt động và dạy những thành viên mới hoặc những ai có nhu cầu học cách sửa xe.

Điều đáng nói, hoạt động hoàn toàn là từ thiện nên không lấy tiền công sửa chữa, chỉ lấy tiền các phụ tùng của xe nếu phải thay thế như săm, lốp, bugi,…

Cách thức hoạt động cũng rất đặc biệt khi thời gian hoạt động của các nhóm cứu hộ là khoảng sau 9 giờ tối.

Để được cứu hộ, người bị nạn đăng thông tin lên facebook, gồm có tên, địa chỉ đang đứng và số điện thoại. Các thành viên trong nhóm cứu hộ nhận được thông tin sẽ gọi điện và đến địa chỉ mà người bị nạn cung cấp.

Tuy nhiên, việc đi cứu hộ cũng phải bảo đảm an toàn cho các thành viên trong nhóm. Nếu thông tin không rõ ràng mọi người sẽ thống nhất không đi.

Hoặc người bị nạn báo hỏng xe ở trong ngõ sâu cũng phải dắt ra ngoài đường lớn nếu muốn được giúp đỡ.

Bên cạnh đó, thành viên trong nhóm chia ra hoạt động ở nhiều khu vực trong thành phố. Người bị nạn sẽ được ‘cứu’ bởi thành viên gần nhất của nhóm.

Giải thích về việc này, anh Đoàn Long, thành viên của một nhóm, cho biết: 'Vì mình làm việc này trên cơ sở từ thiện và tự nguyện nên không giành khách của các tiệm sửa xe trong giờ làm việc của họ'.

Trong hàng trăm ca cứu hộ mà anh Trường, thành viên một nhóm cứu hộ thực hiện, có những trường hợp ấn tượng mãi với anh.

Có lần, anh gặp người bị nạn đang phải dắt xe trên đường. Anh đề nghị giúp đỡ nhưng họ không tin tưởng nên nhất quyết dắt bộ dù anh có thuyết phục thế nào. Có ca thì anh đẩy xe cho một người bị chết máy thì bị cảnh sát cơ động bắt phạt. Nhưng lại có lúc chính anh vá xe cho cảnh sát cơ động.

Mục tiêu của các nhóm được giới thiệu là chung tay xây dựng một cộng đồng văn minh và một Hà Nội đẹp hơn nữa!

Họ muốn lan toả thông điệp 'Hãy mang tình yêu này tới những nơi mà bạn đến và truyền cảm hứng đó cho những người mà bạn quen'

Gia Đình Mới chia sẻ câu chuyện thiện nguyện tốt đẹp này tới bạn đọc. 

1

 Bạn Trần Nhật Minh (quận Hoàng Mai) bị thủng săm xe lúc 10 giờ tối trên đường Thái Hà. Cảm giác vô vọng đến với Minh khi trời đang mưa, thời gian cũng vào lúc các tiệm sửa xe đã nghỉ hết. Nhưng rồi, may mắn đến với Minh khi anh Tiệp, một thành viên của nhóm đi qua và giúp đỡ lập tức.

2

 Dụng cụ sửa chữa của các thành viên đều rất gọn nhẹ, có thể xếp gọn trong cốp xe. Ngày mưa cũng như ngày nắng, thành viên trong nhóm đều có mặt tại khu vực mình phụ trách để chờ giúp đỡ người bị hỏng xe trên đường. Cũng theo anh Long: “Những ngày mưa thì bọn mình càng cố gắng đi hơn vì những ngày ấy mới là lúc người ta cần đến mình nhiều nhất”.

3

 Anh Tiệp, người nhận thực hiện ca cứu hộ lần này, đang tìm chỗ thủng để vá lại săm cho Minh.

4

Các vụ hỏng hóc thường là thủng săm nên chiếc bơm chân luôn ở trong cốp xe hoặc hộp dụng cụ của các thành viên khi đi cứu hộ. 

5

 'Hôm nay em may mắn quá gặp được các anh, anh không lấy tiền thì cho em ôm anh một cái để cảm ơn!', Minh vui mừng nói sau khi được anh Tiệp giúp đỡ vá xe.

6

Ở một ca cứu hộ khác, Phong, một bạn sinh viên đang đi chơi cùng nhóm bạn về cũng bị thủng săm trên đường Lý Nam Đế. Chỉ 20 phút sau khi đăng tin cứu hộ, Phong đã được các thành viên trong nhóm đến giúp đỡ.

7

Anh Giáp Vân Trường là người nhận việc cứu hộ ca này. Buộc sau xe của anh Trường là chiếc hộp đựng dụng cụ sửa xe mỗi khi ra đường buổi tối.

8

Các thành viên thường có từ hai người trở lên khi đi cứu hộ. Vừa để hỗ trợ nhau sửa xe, vừa để đảm bảo an toàn khi thành phố đã về đêm.

9

Anh Trường tâm sự, anh và bạn gái quen nhau rồi yêu nhau cũng chính nhờ nhóm anh lập nên. 

10

 Sau những chuyến cứu hộ ấy, các thành viên lại có thêm nhiều bạn bè mới, là những người được giúp đỡ: “Có nhiều người sau khi được cứu hộ đã tham gia làm thành viên của nhóm và đi cứu hộ cùng mọi người luôn”, anh Long, một thành viên trong nói.

11

 Việc cứu hộ đem lại niềm vui cho cả người cứu lẫn người được cứu. Người cứu vui vì đã làm được việc tốt; người được cứu thì vui vì giữa thành phố đầy bon chen vẫn nhận được những sự giúp đỡ không vụ lợi.

Kiều Dương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO