Báo Điện tử Gia đình Mới

Những người tuyệt đối không được ăn thịt gà

Thịt gà là loại thịt giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích nhưng cũng có những người tuyệt đối không được ăn thịt gà bởi món ăn này có thể gây hại cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Gà rất đa dạng về chủng loại như gà ri, gà Ðông Cảo, gà ác, gà chọi… Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ thịt gà như thịt gà xé phay, thịt gà nướng, thịt gà quay, thịt gà luộc, thịt gà tần... được rất nhiều người yêu thích.

Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa hấp thu, thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém...  Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy.

Giá trị dinh dưỡng cho mỗi 100 g (3,5 oz)

Năng lượng 916 kJ (219 kcal)

Cacbohydrat 0.00 g

Chất béo12.56 g

Chất béo bão hòa 3.500 g

Chất béo không bão hòa đơn 4.930 g

Chất béo không bão hòa đa 2.740 g

Chất đạm 24.68 g

Tryptophan 0.276 g

Threonine 1.020

GIsoleucine 1.233 g

Leucine 1.797 g

Lysine 2.011 g

Methionine 0.657 g

Những người tuyệt đối không được ăn thịt gà

Mặc dù giàu dinh dưỡng như vậy nhưng không phải ai cũng nên ăn thịt gà. Dưới đây là những người tuyệt đối không được ăn thịt gà:

1. Người bị xơ gan

Do thịt gà là loại thực phẩm có tính nóng nên những người đang mắc bệnh xơ gan tuyệt đối không được ăn thịt gà. Bởi, thịt gà sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh xơ gan sẽ chuyển biến xấu.

k an thit ga

Do thịt gà là loại thực phẩm có tính nóng nên những người đang mắc bệnh xơ gan, bị sẹo lồi tuyệt đối không được ăn thịt gà

2. Người bị viêm khớp

Viêm xương khớp là loại bệnh cần kiêng thực phẩm có tính nóng để tránh những cơn đau, nhức mỏi triền miên và khiến bệnh trở nặng hơn. Do đó, người bệnh cần hạn chế ăn, uống bia, rượu, thịt gà, tiêu ớt trong bữa ăn của mình.

3. Những người có vấn đề về tiêu hóa

Thịt gà có rất nhiều dưỡng chất nhưng rất khó tiêu, do đó, những người có vấn đề về tiêu hóa nên phải tránh xa thực phẩm này. Hãy nên nhớ tuyệt đối không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì khi dùng chung sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

4. Người bị huyết áp cao, tim mạch

Trong thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên trong da gà có nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch tuyệt đối không được ăn thịt gà để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

5. Những người sau mổ, có vết thương hở

Do thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm. Nhất là khi các vết thương hở, vết thương do mụn, do phẫu thuật nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau, kèm theo đó là màu vết sẹo thâm, sạm hơn so với màu da. Vì vậy, có kiêng có lành, sau mổ hoặc có vết thương hở tuyệt đối không được ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh tình trở nên nặng hơn.

6. Bị thủy đậu

Cũng vì tính nóng nên thịt gà có thể là tác nhân gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh, do đó, nếu bị thủy đậu tuyệt đối không được ăn thịt gà.

nhung nguoi tuyet doi khong duoc an thit ga
Cũng vì tính nóng nên thịt gà có thể là tác nhân gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh, do đó, nếu bị thủy đậu tuyệt đối không được ăn thịt gà

7. Sỏi thận

Thịt gà chứa lượng lớn protein do đó nếu người bị sỏi thận ăn thịt gà thì lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Do đó, những người bị sỏi thận tuyệt đối không được ăn thịt gà.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO