Báo Điện tử Gia đình Mới

Những nguyên tắc dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe trong thời điểm dịch COVID-19

Không có loại thực phẩm nào có thể ngay lập tức nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Chính vì vậy, để tăng cường sức khỏe cần tuân thủ các nguyên tắc dinh dưỡng sau.

Theo khuyến cáo của Hội Tiết chế Dinh dưỡng Việt Nam, dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cung cấp các nguyên liệu cho cơ thể con người, tạo ra hệ miễn dịch.

Do đó, người dân cần thường xuyên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và lối sống lành mạnh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Những nguyên tắc dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe trong thời điểm dịch COVID-19 0

Những nguyên tắc dinh dưỡng cần tuân thủ để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch gồm:

  • Ăn đủ số lượng thực phẩm theo khuyến nghị Tháp dinh dưỡng hợp lý cho các lứa tuổi cho người Việt Nam. Không nên sử dụng quá mức bất cứ một loại thực phẩm nào, vì có thể gây hại cho cơ thể.
  • Hàng ngày chúng ta cần ăn uống đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, sử dụng các thực phẩm bắt buộc bổ sung vi chất theo Nghị định 09/2016/NĐ-CP và các thông tư của Bộ Y tế: Muối bổ sung i ốt; Bột mỳ bổ sung sắt và kẽm; Dầu ăn bổ sung vitamin A.
  • Đối với người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính - đối tượng nguy cơ cao nhất trong mùa dịch, cần được cung cấp đủ thực phẩm; Chế độ ăn đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng, tránh sụt cân, suy dinh dưỡng và tuân thủ chế độ dinh dưỡng đã được chỉ định phù hợp tình trạng bệnh lý.
  Bữa ăn hàng ngày phải đủ số lượng và chất lượng mới giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ảnh minh họa

Bữa ăn hàng ngày phải đủ số lượng và chất lượng mới giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ảnh minh họa

  • Uống nước đủ theo khuyến cáo của từng lứa tuổi, uống nước ấm và chia nhiều lần trong ngày.
  • Thực hiện các nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống nước đun sôi. Tập thể dục đều đặn, ngay cả khi ở trong nhà.
  • Duy trì nếp sinh hoạt lành mạnh: ngủ đủ giấc, không lạm dụng rượu bia, không hút thuốc, tinh thần lạc quan.
  • Trong điều kiện vẫn phải tránh tụ tập đông người hiện nay, cần linh hoạt, khéo léo tổ chức bữa ăn gia đình để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng, vệ sinh, kết hợp với luyện tập thể lực hàng ngày tại nhà để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng để chống dịch lâu dài.
  • Đối với các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch (nhân viên y tế, bộ đội, công an…) thì càng cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ngon miệng để đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO