Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những quy định mới phải lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên và điểm các môn thi thành phần trong từng bài thi đều lớn hơn 1. Đồng thời phải đăng ký bảo lưu điểm bài thi trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018

Ảnh: minh họa/Tuấn Anh

Ảnh: minh họa/Tuấn Anh

Thí sinh được bảo lưu điểm để xét tốt nghiệp năm 2018

Theo hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi để xét công nhận tốt nghiệp.

Cụ thể, thí sinh sẽ được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10).

Đặc biệt lưu ý, thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên và điểm các môn thi thành phần trong từng bài thi đều lớn hơn 1. Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điểm bảo lưu do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 xác nhận.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1/4 đến 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và thông tin về bài, môn thi đã đăng ký.

Ảnh: minh họa/Tuấn Anh

Ảnh: minh họa/Tuấn Anh

Giáo viên coi thi không được coi thi tại điểm có học trò của mình

Cụ thể, theo hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành quyết định thành lập hội đồng thi và các ban của hội đồng thi để thực hiện các công việc của kỳ thi; đồng thời quyết định số điểm thi, số lượng thành viên hội đồng thi, phân công cán bộ do các trường đại học, cao đẳng phối hợp tham gia.

Hướng dẫn của Bộ ghi rõ điểm thi của cụm thi có thể đặt tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh. Cán bộ coi thi không được coi thi tại điểm có học sinh lớp 12 năm học 2017-2018 của trường mình dự thi.

Mỗi cụm thi (hội đồng thi) sẽ được Bộ Giáo dục gán một mã số. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có 64 cụm thi. Danh sách mã cụm thi được các thí sinh sử dụng để điền vào hồ sơ đăng ký dự thi.

Dưới đây là danh sách 64 cụm thi đi kèm mã cụm:

Empty
Empty
Empty

Phải làm cả hai bài tổ hợp thi THPT quốc gia nếu đã đăng ký

Cụ thể, theo Quy chế thi THPT quốc gia mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Giống như năm trước, kỳ thi THPT quốc gia có 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập và 2 bài thi tổ hợp. Bài Ngữ văn thi tự luận, các bài còn lại thi trắc nghiệm.

3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT. Tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số 2 bài tổ hợp.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài gồm Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, khi đã đăng ký thi cả tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, thí sinh bắt buộc làm cả hai bài này. Thí sinh bỏ một trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài Ngoại ngữ nhưng điểm bài này chỉ dùng để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chứ không dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp, thí sinh tự do phải dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc môn thi thành phần phù hợp với tổ hợp bài, môn xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO