Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng

Ít khi nhắc đến gia đình trước truyền thông, nên ít ai biết, nhiều người đẹp trong showbiz Việt như Dương Thùy Linh, Lan Khuê, Chi Pu, Thủy Top… đều sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học

Dương Thùy Linh

Dương Thùy Linh để lại ấn tượng khi lọt Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 bởi gương mặt xinh đẹp và lối ứng xử thông minh, thân thiện.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 0

Năm 2018, cô đăng quang vương miện Mrs. Worldwide 2018, không chỉ có thế mạnh ngoại hình, người đẹp sinh năm 1983 còn đi du học ở Ѕіngapore từ nhỏ.

Bố cô là Phó Giáo sư Dương Đứс Lân, từng học Tiến sĩ khoa học ở Hungary sau đó về nước là giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng tại Đại học Kinh tế Quốc dân, làm việc ở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước khi về hưu với học hàm Phó Giáo sư, ông từng làm Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 1

Mẹ đẻ của người đẹp là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Thị Thuận, từng giữ quyền Hiệu trưởng Đại học Lao động Xã hội. Bà còn từng đảm nhận vị trí Giám đốc quốc gia về xóa đói giảm nghèo.

Lan Khuê

Không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng, gương mặt ấn tượng, lối đi catwalk chuyên nghiệp, ở Lan Khuê còn tỏa ra vẻ đẹp của một cô gái thông minh, trí thức và am hiểu cuộc sống.

Tuy nhiên, hiếm ai biết, để sở hữu kiến thức nền vững chắc đó, người đẹp may mắn được thừa hưởng từ gia đình nho giáo, có truyền thống hiếu học.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 2

Lan Khuê sinh năm 1992 trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố mẹ cô đều theo nghiệp sư phạm và là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM. Ông ngoại cô cũng chính là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM – Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 3

GS Trần Thanh Đạm – ông ngoại của người đẹp là một gương mặt tiêu biểu của giáo dục và văn hóa thời kháng chiến – cách mạng. Ông từng có 10 năm giữ vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM, làm giảng viên, nghiên cứu, lý luận văn học. Giáo sư còn là Ủy viên Hội đồng Lý luận – Pʜê bình Văn học Nghệ thuật trung ương.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 4

Ngoài ông ngoại và bố mẹ, cô ruột của Lan Khuê cũng là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Vì yêu mến cô ruột của mình, Lan Khuê đã quyết định thi vào khoa tiếng Đứс của ngôi trường danh tiếng này. Người đẹp thi đậu với số điểm thuộc hàng top.

Chi Pu

Chi Pu được sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên và bố là bộ đội. Chi Pu rất vui và cảm ơn ông trời đã cho cô được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương và dạy dỗ của cha mẹ.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 5

Đặc biệt hơn là cô cảm thấy rất hãnh diện về mẹ mình là giáo viên. Một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 6

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống giáo dục tốt, Chi Pu Xάс định thái độ nghiêm túc ngay từ ngày đầu bước chân vào showbiz.

Thủy Top

Nổi tiếng từ trào lưu hot girl cách đây nhiều năm nhưng Thủy Top chưa bao giờ khoe khoang về gia đình mình.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 7

Khán giả chỉ biết gia đình cô rất giàu có, bố mẹ đều là người có địa vị xã hội, học vị tiến sĩ trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu và được nhiều người trong nghề nể trọng. Chị gái nữ ca sĩ cũng có bằng thạc sĩ kinh doanh.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 8

Dù lớn lên trong một gia đình tri thức, giàu có nhưng Thủy Top chưa bao giờ lấy điều đó để khoe khoang, đánh bóng tên tuổi. Do vậy, khi biết về gia thế thật của Huỳnh Minh Thủy, không ít người bất ngờ.

Trang Pháp

Không nhiều người biết, Trang Pháp cũng xuất thân trong một gia đình danh tiếng ở Hà Nội có truyền thống làm về ngoại giao và sư phạm.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 9

Trang Pháp là cháu ngoại của cựu đại sứ Nguyễn Khắc Huỳnh. Bố của cô là giáo sư, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội còn mẹ công tác tại UNESCO.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 10

Bức ảnh hiếm hoi chụp bố mẹ Trang Pháp. Hiện tại bố cô ít đi dạy hơn mà thường viết sách, chấm các luận án tiến sĩ. Ông viết nhiều cuốn sách, giáo trình giảng dạy về bộ môn văn hóa, ngôn ngữ.

Huỳnh Bích Phương

Năm 2010, Huỳnh Bích Phương được coi là ứng cử viên sáng giá nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cô chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả nhờ vẻ đẹp hoàn hảo cả hình thức lẫn tri thức.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 11

Việc cô không lọt vào top 10 thí sinh chung cuộc đã trở thành một cú sốc lớn đối với người hâm mộ năm đó.

Mỹ nhân sinh năm 1988 được xem là tiểu thư lá ngọc cành vàng khi xuất thân trong một gia đình danh giá, có bố mẹ đề là doanh nhân tiếng tăm lừng lẫy.

Bố cô là Giáo sư toán học Huỳnh Bá Lân và ông còn nắm giữ nhiều chức danh quan trọng. Mẹ Huỳnh Bích Phương cũng là một doanh nhân có tiếng, đang giữ chức giám đốc của một công ty bất động sản.

Những sao Việt gia thế khủng ít ai biết: Bố mẹ đều là giảng viên, giáo sư nổi tiếng 12

Tuy sinh ra trong một gia đình bề thế, có địa vị cao trong xã hội nhưng Huỳnh Bích Phương lại sống rất khiêm tốn, giản dị và kín tiếng. Tính cách đó của cô được nhiều người yêu mến, tôn trọng.

Không chỉ được người hâm mộ yêu thích vì đam mê cống hiến cho nghệ thuật, các sao Việt trên đây còn được ngưỡng mộ vì xuất thân từ trong những gia đình nghề giáo vô cùng cao quý với truyền thống hiếu học lâu đời.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO