Báo Điện tử Gia đình Mới

2 thời điểm không nên mua thực phẩm ở siêu thị, tốn tiền mà lại rước đồ không ngon

Khi đi siêu thị nên tránh những thời điểm sau nếu muốn chọn mua được những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Không nên mua thực phẩm vào chiều chủ nhật

Chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi và các gia đình thường tận dụng lúc này để đi mua sắm, bổ sung thực phẩm cho tuần mới. Đây chính là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại trở nên đông đúc.

Việc mua đồ trong "giờ cao điểm" sẽ làm bạn phải chen chúc và khó lựa những món đồ tươi ngon, do đó thực phẩm đã bị nhiều người nâng lên đặt xuống khiến chất lượng bị giảm đi, cùng với đó hình thức của những loại thực phẩm đó cũng không còn bắt mắt nữa. 

2 thời điểm không nên mua thực phẩm ở siêu thị, tốn tiền mà lại rước đồ không ngon 0

Không đi mua thực phẩm vào giữa trưa

Nếu muốn mua các loại trái cây, rau, củ tươi, bạn nên đến vào thời gian siêu thị nhập hàng. Thông thường, những lô sản phẩm mới sẽ được nhập vào buổi sáng hoặc tối muộn hôm trước.

Vì vậy, mua đồ vào đầu giờ sáng là cách giúp bạn chọn được những thực phẩm tươi mới nhất. Đi mua vào tầm trưa hoặc giữa chiều rau củ sẽ không được tươi ngon như khi mới nhập.

Vậy khi mua thực phẩm ở siêu thị nên chú ý điều gì để có thể mua được những món thực phẩm tươi ngon nhất? 

Những món đồ sắp hết hạn được đặt phía trước

Tại siêu thị, hàng hóa được xếp theo những quy định cụ thể. Những món hàng đắt tiền thường được đặt ở các kệ dễ thấy, ngang tầm mắt của người mua. Chúng cũng là những món đồ dễ được nhận diện vì chúng được quảng cáo nhiều.

Những mặt hàng rẻ hơn thường được đặt ở phía dưới và phía trên của kệ hàng. Rẻ tiền hơn chưa chắc chấn lượng đã thua kém nên bạn hãy quan sát kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, nhân viên sẽ xếp những món sắp hết hạn sử dụng ra phía ngoài cùng, dễ lấy nhất. Những loại có hạn sử dụng dài hơn thường được đặt ở phía sau. Bạn hãy xem kỹ nhãn mác trước khi mua.

2 thời điểm không nên mua thực phẩm ở siêu thị, tốn tiền mà lại rước đồ không ngon 1

Nên mua thực phẩm sống cuối cùng

Bạn nên lập một danh sách những thực phẩm cần mua trước khi đi siêu thị. Cách này giúp bạn không mua thiếu đồ và tránh chi tiêu lạm phát.

Bạn hãy để thịt, sữa, thực phẩm đông lạnh mua sau cùng. Bởi khi chúng rời khỏi ngăn mát của tủ lạnh sẽ rất dễ bị hỏng. Nếu bạn nhặt chúng đầu tiên và tiếp tục mua những sản phẩm khác, thực phẩm sẽ bị rã đông, chảy nước và không còn tươi ngon khi về đến nhà. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO