5 điều cần lưu ý khi đi bộ nếu muốn giảm cân hiệu quả và duy trì lâu dài

Đi bộ là hoạt động hàng ngày đơn giản có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, trầm cảm và thậm chí một số bệnh ung thư. Đi bộ 20 phút mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy 110 calo và giảm 30% nguy cơ tử vong sớm.

1. Những thực phẩm nên ăn và nên tránh

Nếu bạn muốn tối đa hóa lợi ích của việc đi bộ, bạn cần ăn đúng loại thực phẩm trước và sau khi đi bộ và tránh một số loại thực phẩm nhất định.

Bác sĩ Tanuja Sharma từ Bệnh viện Đa khoa Tampa, Florida, Mỹ chia sẻ với ABC News về chủ đề đi bộ để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Theo đó bạn nên tập trung vào chế độ ăn nhiều rau củ và đảm bảo mua các loại rau củ nhiều màu sắc khác nhau.

5 điều cần lưu ý khi đi bộ nếu muốn giảm cân hiệu quả và duy trì lâu dài 0

BS Sharma cũng khuyên nên tránh các loại thực phẩm được tạo ra theo cách "siêu chế biến".

"Chúng có hormone, chất bảo quản, thuốc trừ sâu,... rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe của chúng ta".

Theo Sharma, nếu bạn chuẩn bị đi bộ, nên ăn từ 30-90 phút trước khi đi.

Nên chọn các thực phẩm như yến mạch, sinh tố, các loại hạt, chuối và granola. Ngoài ra nên ăn sau khi tập luyện 1-2 giờ để nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, Sharma cho rằng bữa ăn hoàn hảo là một đĩa gồm 50% rau củ, 25% cá hoặc thịt nạc và 25% ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra bạn cũng cần uống đủ nước để có thể đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bên cạnh đó có một số lưu ý để đi bộ giảm cân hiệu quả hơn mà bạn cần chú ý.

2. Đi bộ nhanh

Điều quan trọng là bạn phải đi bộ nhanh để tăng nhịp tim, đốt cháy mỡ và tuổi thọ.

Một nghiên cứu về những người sống sót sau căn bệnh ung thư được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention đã phát hiện ra rằng "những người đi bộ với tốc độ chậm nhất có nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào gấp hai lần so với những người có tốc độ đi bộ nhanh nhất".

3. Không mang tạ

5 điều cần lưu ý khi đi bộ nếu muốn giảm cân hiệu quả và duy trì lâu dài 1

Giáo sư, Tiến sĩ Michele Olson cho rằng không nên mang tạ khi đi bộ. Vì tạ nặng từ khoảng 1-2 kg không tạo đủ kháng lực để phát triển những thay đổi có ý nghĩa về thể lực.

Tuy nhiên chúng đủ nặng để tăng nguy cơ chấn thương vai.

4. Không bước quá dài 

Nếu bạn đang đi bộ để tập thể dục, đừng cố bước những bước dài.

Tiến sĩ Christopher John Lundstrom giám đốc khoa học thể dục và thể thao tại Trường Kinesiology của Đại học Minnesota cho biết: "Bước quá dài kém ổn định hơn, bạn sẽ cảm thấy hơi mất thăng bằng và cũng làm tốc độ đi bộ bị chậm lại".

5. Đi theo nhóm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một nhóm hỗ trợ mạnh mẽ là vô cùng quan trọng để đạt được và duy trì thành công trong việc giảm cân.

Họ cũng tiết lộ rằng những người tham gia trong một nhóm giảm cân nhiều hơn những người tập một mình.

(Theo Eatthis)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO