Báo Điện tử Gia đình Mới

Những tính năng ẩn thú vị của các vật dụng thường ngày mà bạn chưa biết

Cuộc sống tiện nghi với vô số sản phẩm và dịch vụ khiến chúng ta không thể biết hết những tính năng ẩn của chúng.

Dưới đây là một số tính năng, công dụng thú vị của các sản phẩm quen thuộc mà nhiều người có thể chưa biết.

1. Mã số trên trái cây, rau củ 

Những tính năng ẩn thú vị của các vật dụng thường ngày mà bạn chưa biết 0

Những nhãn dán trên trái cây, rau củ không chỉ cho bạn biết xuất xứ sản phẩm từ quốc gia nào mà mã số in trên đó còn có thể giúp bạn biết trái cây, rau củ được sản xuất như thế nào.

- Nếu mã số có 5 chữ số, bắt đầu bằng số 9 thì đó là cây trông hữu cơ, tức là quá trình canh tác không dùng phân bón, thuốc trừ sâu có độc hại, không kích thích tăng trưởng. Tất nhiên giá của loại thực phẩm này thường đắt hơn các loại khác.

- Nếu mã số có 4 chữ số bắt đầu bằng số 3 hoặc số 4 thì đó là cây được trồng theo phương thức thông thường, nghĩa là dùng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu trừ cỏ, chất bảo quản trong danh mục cho phép. 

- Nếu mã số có 5 chữ số bắt đầu bằng số 8, thì đó là cây trồng biến đổi gene (GMO).

2. Chổi lông trên thang cuốn

Những tính năng ẩn thú vị của các vật dụng thường ngày mà bạn chưa biết 1

Một số người bạo gan thường dùng phần chổi lông này để làm sạch giày khi đi thang cuốn. Tuy nhiên chúng không được thiết kế dành cho công dụng này.

Thực tế chúng được tạo ra nhằm nhắc nhở người đi thang cuốn không đứng quá sát hai bên rìa thang và tránh xa khu vực này. Nếu không quần áo, giày dép của bạn có thể bị mắc kẹt vào khe hở giữa bậc thang và thành thang cuốn.

3. Điều khiển trợ lý Google bằng thần chú trong Harry Potter

Những tính năng ẩn thú vị của các vật dụng thường ngày mà bạn chưa biết 2

Đây là một tính năng thú vị dành cho các Potterhead, những người hâm mộ series Harry Potter. 

Bạn có thể dùng những câu thần chú trong Harry Potter để ra lệnh cho trợ lý Google (Google Assistant) trên điện thoại Android.

Nếu bạn mở Google Assistant và nói "Lumos" (thần chú phát quang) hay "Lumos Maxima" (phát quang tối đa) điện thoại sẽ tự động bật đèn flash. Nếu bạn nói "Nox" (bùa tắt sáng) đèn flash sẽ tắt. Nếu nói "Silencio" (bùa câm) điện thoại sẽ tắt mọi thông báo và chuông báo.

3. Các vạch trên chân cắm tai nghe

Những tính năng ẩn thú vị của các vật dụng thường ngày mà bạn chưa biết 3

Đôi khi bạn sẽ thấy chân cắm tai nghe 1, 2 hoặc 3 vạch polyme phân cách. Mục đích của các vạch này là phân tách xung điện chúng nhận từ thiết bị truyền thông tin.

Nếu chân cắm chỉ có 1 vạch polyme thì tai nghe này chỉ cho bạn nghe được âm thanh đơn - tức âm thanh mono, do đó chất âm thể hiện trên cả 2 bên tai nghe là như nhau bởi tần số âm thanh là giống nhau. Các loại tai nghe có chân cắm này hầu như rất ít trên thị trường bởi nó không mang lại hiệu quả cao khi nghe nhạc. 

Với tai nghe mà chân cắm 2 vạch polyme có thể tái hiện âm thanh Stereo nên bạn có thể thưởng thức sự trầm bổng hay độ sâu và độ vang của bài hát, các tín hiệu âm thanh đi qua 2 bên tai nghe sẽ có những tần số khác nhau thay đổi theo nhịp điệu bài hát.

Loại tai nghe chân cắm có 3 vạch xử lý tín hiệu âm thanh giống hệt với tai nghe chân cắm 2 vạch nhưng được tích hợp thêm micro thoại.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO