Báo Điện tử Gia đình Mới

Những trường hợp nào phải cách ly tập trung khi đến TP.HCM?

Người từ các tỉnh đến TP.HCM sẽ được chia làm 4 nhóm phải cách ly tập trung. Trong đó có 3 nhóm phải xét nghiệm 4 lần trong thời gian cách ly.

Ngày 20/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã ban hành công văn hướng dẫn tạm thời về thời gian cách ly và số lần xét nghiệm cho những người trong các khu cách ly tập trung hiện nay.

Theo đó, thời gian cách ly và số lần xét nghiệm cho từng nhóm đối tượng cách ly được hướng dẫn như sau:

  Người từ các tỉnh đến TP.HCM sẽ được chia làm 4 nhóm phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa

Người từ các tỉnh đến TP.HCM sẽ được chia làm 4 nhóm phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa

- Nhóm 1: người được cách ly là nhân viên VIAGS, F1 là nhân viên sân bay, người nhà nhân viên sân bay sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày bắt đầu cách ly và được xét nghiệm 4 lần vào các ngày N1, N5, N10 và N14 (N1 tính từ ngày bắt đầu cách ly).

- Nhóm 2: người được cách ly là F1 không thuộc nhóm 1 sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0, được xét nghiệm lần đầu khi vào KCL và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày N5, N10, N14 (N1 tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0).

- Nhóm 3: người được cách ly là người đi về Thành phố từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày rời vùng dịch hoặc tiếp xúc cuối cùng với “yếu tố nguy cơ”; được xét nghiệm lần đầu khi vào KCL và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày N5, N10, N14 (N1 tính từ ngày rời khỏi vùng dịch hoặc ngày tiếp xúc cuối cùng với “yếu tố nguy cơ”).

- Nhóm 4: người được cách ly là người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần trong vòng 14 ngày (N1, N14) theo Quyết định 3468/QĐ-BYT ngày 07/8/2020 của Bộ Y tế.

TP.HCM vẫn triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Thành phố đã tiếp nhận 151.435 trường hợp khai báo y tế từ các tỉnh thành đến TP.HCM. Trong đó, 217 người chuyển cách ly tập trung, 19 người cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Về hoạt động lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu… đã có 5.685 trường hợp được lấy mẫu, trong đó, 4.843 người âm tính, 842 người đang chờ kết quả.

Hiện thành phố có 1.797 người trong các khu cách ly tập trung, 1.100 người cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO