Báo Điện tử Gia đình Mới

Những việc làm tưởng vô tư mà cha mẹ nên dạy con sớm để khi con lớn sẽ tự giác có ý thức hơn

Dưới đây đều là những việc cha mẹ tưởng rằng vô tư nên vẫn để con làm mỗi ngày, hoặc không dạy cho con nên khi con lớn lên sẽ không chủ động có ý thức về những việc đó.

1. Hãy nhắc con mình đừng hét to, leo trèo bàn ghế nơi công cộng, đặc biệt là không gian hẹp, kín (nhà hàng, máy bay...). Đồng ý là trẻ con có quyền vui đùa nhưng đừng vì niềm vui và tự do của mình mà cướp đi quyền được ăn tối trong yên tĩnh của người khác.

Muốn vui chơi hãy cho con ra sân, tha hồ chạy nhảy. Nếu bắt buộc trong khoảng kín hãy cố gắng bày trò cho con chơi để chúng không thét lác làm phiền người khác.

Những việc làm tưởng vô tư mà cha mẹ nên dạy con sớm để khi con lớn sẽ tự giác có ý thức hơn 0

2. Bố mẹ nào cũng muốn bật phim hoạt hình cho con xem khi ngồi trong nhà hàng để nó ngồi yên cho mình ăn. Nhưng khi bật hãy nhắc con: 

Đừng để tiếng hoạt hình, trò chơi phát ra quá to. Những người xung quanh không muốn nghe những tiếng đó khi họ đang ăn uống.

Những việc làm tưởng vô tư mà cha mẹ nên dạy con sớm để khi con lớn sẽ tự giác có ý thức hơn 1

3. Nhắc nhở con khi đi chơi với nhóm bạn đông, thật dễ dẫn đến phấn khích khi nói cười, đùa vui, đặc biệt khi có chút rượu bia vào người.

Hãy cố gắng nhớ rằng xung quanh không chỉ có nhóm mình. Hò hét cười đùa làm bạn vui nhưng làm người xung quanh cảm thấy ồn ào khó chịu.

Những việc làm tưởng vô tư mà cha mẹ nên dạy con sớm để khi con lớn sẽ tự giác có ý thức hơn 2

4. Khi đã đủ lớn, đủ trường thành nếu có vui, có hát hò ở nhà hãy nhớ đừng bật nhạc quá to hay hát karaoke sau 10 giờ (nếu như bạn không ở phòng kín cách âm)

Có rất nhiều người phải đi ngủ sớm để đi làm sớm, đừng vì niềm vui của bạn mà tước đi giấc ngủ của người khác. Muốn hát hò hãy ra cơ sở chuyên nghiệp có phòng kín hát thâu đêm.

Đừng để tiếng hát át tiếng bom. Bạn vui nhưng đừng tra tấn hàng xóm của mình. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO