Báo Điện tử Gia đình Mới

Những vụ con riêng bị cha dượng, mẹ kế 'xuống tay' bạo hành khiến dư luận phẫn nộ

Nhiều vụ án con riêng bị cha dượng, mẹ kế ra tay bạo hành, đánh đập, thậm chí hại chết đứa trẻ... khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

bao-hanh-giadinhmoi

Gia Đình Mới điểm lại những vụ con riêng bị cha dượng, mẹ kế 'xuống tay' tàn bạo gây rúng động dư luận trong thời gian gần đây:

Dùng thắt lưng đánh bé trai 3 tuổi thương tích toàn thân

Khoảng 18 giờ, ngày 11/8/2018, do thấy bé Lê Hoàng Huy (3 tuổi), là con riêng của chị Lê Thị Ngọc Linh (20 tuổi) quấy khóc không chịu ngủ nên Huyền Anh (đang sống với chị Linh) tức giận đóng cửa phòng không cho ai vào và phạt bé Huy.

Huyền Anh dùng tay, dây thắt lưng có đầu bằng kim loại và một cây nhôm được duỗi từ móc áo đánh liên tục vào người, đầu mặt của bé Huy gây thương tích. Khi được mọi người đến khuyên can để thả bé Huy ra thì Huyền Anh nhất quyết không mở cửa.

Ngày 12/8, chị Linh đến Công an thị trấn An Thới trình báo. Khi lực lượng Công an đến hiện trường phá cửa vào phòng thì thấy bé Huy bị thương tích toàn thân, không mở mắt được.

Bé H. bị cha dượng đánh đập dã man vì quấy khóc vào buổi trưa. Ảnh: Công Lý

Bé H. bị cha dượng đánh đập dã man vì quấy khóc vào buổi trưa. Ảnh: Công Lý

Cha dượng dùng roi tre đánh con riêng của vợ, cắn tai, ném ghế vào người

Sáng 31/10/2017, cháu P. (học sinh lớp 3, trường Tiểu học xã Thanh Sơn) lén lấy tiền của cha mẹ đem vào lớp, cháu cầm một nắm tiền tung lên để các bạn trong lớp nhặt. Vụ việc được cô giáo chủ nhiệm phát hiện, thu hồi gần 300 ngàn đồng và báo cho gia đình học sinh biết.

Về nhà, cháu P. bị cha dượng là Thạch Chane Sô Khum bắt cởi trần và dùng roi tre đánh vào người đến khi roi dập nát mới dừng lại, rồi tiếp tục cắn vào tai cháu và dùng ghế nhựa ném vào người cháu.

Mẹ ruột cháu P. chứng kiến và can ngăn nhưng không đưa con đi bệnh viện điều trị mà tiếp tục cho con đi học. Chiều cùng ngày, cô giáo phát hiện trên người của cháu P. có nhiều vết thương và liên hệ với phụ huynh.

Vết thương trên người cháu P và đối tượngThạch Chane Sô Khum.

Vết thương trên người cháu P và đối tượngThạch Chane Sô Khum.

Anh Nhan Văn B (cha ruột của cháu P.) tìm hiểu sự việc, đưa cháu P. đến bệnh viện và tố cáo hành vi của Thạch Chane Sô Khum đến cơ quan Công an. Qua giám định tỷ lệ thương tích của cháu P. là 16% với 18 vết sẹo, 35 vết bầm tím, 5 vết xây xát.

P. là con ruột của ông Nhan Văn B. và bà là Thạch Thị Sô Ph. Vợ chồng ông B. li dị nhau từ năm 2010, cháu P. được tòa giao cho bà Ph. Nuôi dưỡng, cách đây 2 năm bà Ph. đi thêm bước nữa với Khum và dọn về chung sống tại xã Thanh Sơn.

Bé trai 8 tuổi bị người tình của mẹ bạo hành đến tử vong

Vào chiều 27/3/2018, Nguyễn Văn Hải (21 tuổi) tổ chức đám tang cho “con trai” tại nhà ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Thấy bất thường, bởi Hải chưa có con nhưng lại mang thi thể cháu bé về nhà lo hậu sự nên hàng xóm đã báo công an địa phương đến kiểm tra.

Công an huyện Lộc Ninh cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh sau đó có mặt khám nghiệm, điều tra cái chết bất thường của cháu Đạt. Bước đầu, công an xác định nạn nhân là con trai của chị Đoàn Thị Hồng Nga (30 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) và chồng là anh Nguyễn Ngọc Thành (chị Nga và anh Thành đã ly thân-PV).

Khai với cơ quan điều tra, Hải cho biết chị Nga là người tình của Hải. Hải thuê phòng trọ sống chung với chị Nga cùng cháu Đạt ở ấp 1 (xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài).

Hải từng đánh cháu Đạt tím tái, nhiều vết xước ở mông sau đó livestream

Hải từng đánh cháu Đạt tím tái, nhiều vết xước ở mông sau đó livestream

Cách đây vài ngày, Hải liên tục hành hạ, đánh đập cháu Đạt chấn thương khắp người đến bỏ ăn. Hải khai còn bắt cháu Đạt đứng úp mặt vào tường, chốt cửa phòng trọ không cho ra ngoài.

Ngày 27/3, Hải không đi làm mà ở phòng trọ với cháu Đạt. Đến chiều cùng ngày, thấy cháu Đạt cơ thể tím tái, co giật nên Hải gọi vợ hờ về để đưa nạn nhân đi bệnh viện nhưng cháu Đạt đã tử vong.

Hải và vợ hờ sau đó đã bàn nhau đưa thi thể cháu Đạt về nhà mình ở ấp 5 (xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh) để tổ chức đám tang thì bị hàng xóm phát hiện báo cảnh sát.

Bé trai 2 tuổi bị cha dượng đánh nhập viện cấp cứu

Vào chiều 27/3/2018, cháu Hồ Phúc Hiếu (2 tuổi, trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) được người thân đưa đến điều trị tại BVĐK Quang Khởi, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An trong tình trạng thâm tím mặt mày, hai mắt sưng vù, cháu không ăn và không nói được.

Bà và mẹ cháu Hiếu cho biết, vết thương của cháu là do Trần Bá Thịnh (bố dượng cháu Hiếu) đánh đập.

Bé trai 2 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành đến nhập viện (Ảnh: VOV)

Bé trai 2 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành đến nhập viện (Ảnh: VOV)

Theo các bác sĩ tại đây, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị chấn thương phần mềm, vùng mắt, mặt, đầu. Sau khi thăm khám, cháu được điều trị và theo dõi về các vấn đề liên quan đến phần não.

Ngay sau đó người cha dượng là Trần Bá Thịnh được cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai mời lên làm việc. Tại đây, Thịnh khai, vì đi làm về người mệt, có uống rượu, không làm chủ được bản thân và nghe nói cháu Hiếu nghịch phá đồ hàng xóm nên Thịnh đã đánh đập.

Đánh con riêng tàn nhẫn... để dạy dỗ!

Cháu Hà Thái Bảo bị mẹ kế là Nguyễn Thị Lan (33 tuổi) trú tại tổ 9, ấp Giồng Cà (xã Bình Minh, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đánh đập, hành hạ, trên người hầu như lúc nào cũng có vết tích sưng, bầm. Sau một thời gian dài chịu đựng, cháu mới dám nói sự thật với bà ngoại.

Vết thương trên tai phải của cháu Bảo

Vết thương trên tai phải của cháu Bảo

Khi hỏi lý do vì sao lại hành hung cháu bé như vậy, người phụ nữ này tỏ thái độ hung hăng, cho rằng mình là mẹ nên được quyền đánh. "Cha mẹ dạy con có quyền đánh chứ. Vụ việc này tôi đã lên công an xã làm việc...

Tôi nuôi được, tôi đánh được. Con cái hư thì rầy la, tôi đánh vài roi để dạy dỗ. Không ai có quyền can ngăn. Nếu tôi đánh nó gây thương tích, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật", người mẹ kế này cho cho hay.

Theo như cháu bảo kể lại: “Nhiều hôm tan học, con không về thẳng nhà mà vào ông bà ngoại chơi cũng bị mẹ kế dùng củi đánh vào lưng, đùi đến chảy máu. Nhưng con sợ không dám nói với ai”.

Con theo lời những người hàng xóm sống gần nhà cháu Bảo cho biết, thường xuyên chứng kiến cháu Bảo bị cả cha lẫn mẹ kế đánh đập. Nhiều lần hàng xóm căn ngăn, thậm chí là xô xát với cả hàng xóm.

Việc bị mẹ kế đánh đập đã đành, nhưng chính người cha ruột cũng không bảo vệ, che chở em, “đồng lõa” đánh con để không “mất lòng vợ bé”.

 

Mai Chi (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO