Báo Điện tử Gia đình Mới

Những vụ giáo viên tát học sinh gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Hình thức phạt học sinh bằng cách tát vào mặt học sinh hoặc học sinh tát nhau, tự tát vào mặt mình nhiều lần gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng nhưng nó vẫn đang diễn ra phổ biến.

Nhiều năm gần đây, những vụ bạo hành học đường ngày càng tăng lên. Dưới đây là những vụ giáo viên tát học sinh gây phẫn nộ trong một khoảng thời gian dài.

Cô giáo ở Sài Gòn bắt học sinh tự tát 32 cái vì nói chuyện riêng

Theo phản ánh của phụ huynh, cô N.T.T., giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình, TP.HCM), đặt ra quy định học sinh nói chuyện phải tự tát 2 cái. Em thứ hai bị phát hiện tự tát 4 cái. Em tiếp theo 6 cái. Cứ lần lượt như thế, em bị phát hiện sẽ tự động cộng thêm 2 cái tát.

Những vụ giáo viên tát học sinh gây phẫn nộ cộng đồng mạng 0

Đến giữa tháng 10/2018, theo quy định lạ đời của cô T., có học sinh phải tự tát 32 cái ngay trước bạn bè, dù đó là lần đầu vi phạm.

Sự việc kéo dài một thời gian, học sinh trong lớp đều phải tự tát nhưng các em sợ, không dám nói với bố mẹ. Khi biết được hình phạt khủng khiếp này diễn ra ở lớp học của con, phụ huynh bức xúc phản ánh sự việc với nhà trường.

Giáo viên chủ nhiệm tát vào mặt, đá vào mông học sinh

Ngày 2/10 một phụ huynh có con học lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp cho biết, thời gian gần đây cháu thường lo sợ khi đến lớp khiến chị phải thường xuyên vận động cháu mới đi học.

Những vụ giáo viên tát học sinh gây phẫn nộ cộng đồng mạng 1

“Nguyên do là cháu bị ốm nên phải nghỉ học, khi đi học lại thì chép bài không đầy đủ nên bị thầy Nguyễn Phú Quốc, chủ nhiệm lớp 5/2 tát vào mặt. Một số học sinh khác của lớp này cũng bị thầy Quốc phạt với hành vi đá vào mông…”, phụ huynh này nói.

Bà Vũ Thị Sen, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh thừa nhận có sự việc trên và đã làm việc với thầy Quốc. Tuy nhiên, thầy Quốc vẫn tái diễn, do đó, Nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hướng xử lý thích hợp để phụ huynh an tâm.

Cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ vì làm rơi thức ăn

Sự việc gây bức xúc diễn ra tại một trường mầm non tư thục trên địa bàn Hà nội. Ngày 15/6, đoạn video ghi lại cảnh cô giáo Vân Anh đã kéo một bé trai vào góc tường để tránh sự ghi hình của camera rồi liên tiếp dùng tay vả vào em mặt bé này.

Mặc dù bé trai ngồi ngoan ngoãn trên ghế để ăn cháo nhưng khi gần hết bát thứ nhất, cháu có làm vương một ít thức ăn vào quần. Cô giáo vừa lấy giấy lau quần cho học sinh, vừa nhanh tay kéo ghế vào góc khuất và tát nhiều lần vào mặt cháu bé.

Không những thế, giáo viên này còn véo tai, véo đùi của cháu bé. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, bát cháo trên tay được cô giáo này “nhồi” liên tục vào miệng cháu hết veo. Hành động của cô giáo đã không qua được camera ghi hình.

Gia đình cháu K cho biết, khoảng 2 tháng trở lại đây, cháu có biểu hiện rất sợ đi lớp. Buổi sáng, cháu mếu máo đòi ở nhà và khóc khi biết sẽ đi học. Khi đến cửa lớp, cháu thường giãy giụa, khóc lóc.

Thầy giáo tát tới tấp hai học sinh trên bục giảng

Clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh thầy giáo tát tới tấp hai học sinh trên bục giảng. Sự việc xảy ra ngay trong lớp học. Thầy giáo gọi học sinh thứ nhất lên bục giảng, tát liên tiếp rất mạnh vào mặt. Nam sinh này lặng yên cúi đầu.

Ngay sau đó thầy giáo gọi học sinh thứ hai lên để hành xử tương tự. Nhưng không giữ nổi bình tĩnh, học sinh này đã phản kháng lại, đánh thầy giáo, gây náo loạn lớp học. Nhiều học trò khác trong lớp chạy lên can ngăn bạn.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội 2 giờ đồng hồ, clip hút gần 50.000 lượt xem và hàng chục nghìn lời bình luận trái chiều. Nhiều người chê trách, phê phán hành động giáo dục bằng bạo lực của thầy nhưng trong trường hợp này, học sinh đánh lại thầy cũng bị lên án dữ dội.

Theo thông tin xác nhận, vụ việc xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Hiệu phó tát học sinh lớp 4 chỉ vì 6.000 đồng

Ngày 17/9 Hiệu phó trường tiểu học B Bình Nghĩa (Bình Lục, Hà Nam) đã thản nhiên tát cô học trò lớp 4 vì đã nợ 6.000 đồng tiền mua sách bài tập toán ở cửa hàng của cô giáo bán. 

Những vụ giáo viên tát học sinh gây phẫn nộ cộng đồng mạng 2

Theo tường thuật của Báo Giáo dục Thời đại, bé Vân Anh do quên sách ở nhà, sợ bị cô giáo phạt nên đã mua chịu sách bài tập toán ở cửa hàng của nhà cô hiệu phó. Vài hôm sau, vào giờ toán, khi cả thầy vào trò đang học thì vị hiệu phó xuất hiện, hỏi cả lớp là học sinh nào đã mua chịu sách.

Lứa học trò mới chín tuổi chưa hiểu “đầu xuôi đuôi ngược” thì vị hiệu phó đã nhận ra ngay cô học mua sách chưa trả món nợ 6.000 đồng, lập tức vị hiệu phó xách tai bé và giáng cái tát vào mặt bé Vân Anh trước sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp 4C.

Dư luận lại thêm sửng sốt khi bé Vân Anh kể rằng, đã hai lần bị cô hiệu phó Nguyễn Thị Hằng gọi lên để viết bản tường trình nội dung không đúng sự thật, cô bé 9 tuổi đã không chấp nhận nói dối. Không mấy học sinh ở lứa tuổi nhi đồng như Vân Anh đã kiên quyết nói không với sự gian trá của người lớn. Vân Anh thật bản lĩnh và đáng khâm phục.

Những vụ giáo viên tát học sinh xảy ra ngày càng nhiều trong thời gian qua, khiến phụ huynh lo sợ về việc văn hóa học đường đang xuống cấp trầm trọng, những giá trị đạo đức cốt lõi bị đảo lộn.

Dù đã có nhiều hình thức phạt và kỉ luật được đưa ra với những giáo viên bạo hành học sinh nhưng dường như sự việc vẫn diễn ra ngày một nhiều hơn.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO