Báo Điện tử Gia đình Mới

Nội soi dạ dày bằng ống mềm có được hưởng BHYT không?

Nội soi dạ dày bằng ống mềm là một thủ thuật nhiều người phải thực hiện. Vậy nội soi dạ dày bằng ống mềm có được hưởng BHYT không, hãy cùng tìm hiểu.

Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày là phương pháp sử dụng một ống soi mềm đưa qua miệng, họng vào bên trong để quan sát thực quản, dạ dày, hành tá tràng và tá tràng.

Ống nội soi có đường kính rất nhỏ, có gắn nguồn chiếu sáng, camera thu hình trực tiếp chiếu lên màn hình, đồng thời gắn các dụng cụ can thiệp khi cần.

Ống nội soi điều khiển được hướng đi, góc quan sát nên có thể phát hiện được những tổn thương rất nhỏ đến từng milimet trên niêm mạc hệ tiêu hóa. Trong quá trình nội soi sẽ lấy các mảnh thực quản, dạ dày hoặc tá tràng bằng kìm sinh thiết để làm xét nghiệm mô bệnh học.

Bác sĩ có thể sử dụng những dụng cụ đặc biệt để lấy dị vật, cắt polyp, cầm máu, điều trị giãn tĩnh mạch thực quản, giãn tĩnh mạch phình vị, nong những phần teo hoặc hẹp...

  Nội soi dạ dày bằng ống mềm có được hưởng BHYT hay không là thắc mắc của nhiều người

Nội soi dạ dày bằng ống mềm có được hưởng BHYT hay không là thắc mắc của nhiều người

Nội soi dạ dày bằng ống mềm có được hưởng BHYT không?

Điều 21 Luật bảo hiểm y tế có sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định rõ về phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế của người tham gia bảo hiểm, cụ thể như sau:

Người tham gia BHYT được quỹ bảo hiểm chi trả chi phí cho các trường hợp khám chữa bệnh sau đây:

  • Khám, chữa bệnh phục hổi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con;
  • Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên với các đối tượng quy định tại các điểm a, d, e, g, h, i và Khoản 3 Điều 12 của Luật này, trong trường hợp cấp cứu bệnh nhân hoặc chuyển tuyến bệnh viện vì tuyến dưới không đáp ứng chuyên môn kỹ thuật.
  • Bộ trưởng Bộ y tế chủ trì phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan ban hành mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán với thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi ảnh hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Người tham gia BHYT sẽ được thanh toán chi phí khám chữa bệnh nếu chi phí đó thuộc phạm vi chi trả của BHYT.

Thông tư 39/2018/TT-BYT quy định mức giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT thì dịch vụ nội soi dạ dày ống mềm có sinh thiết giá là 426.000 đồng, dịch vụ này được BHYT hỗ trợ chi trả.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO