Báo Điện tử Gia đình Mới

Nóng: Lộ diện trọng tài bắt chung kết lượt về, Việt Nam có lý do để lo lắng

Trọng tài Alireza Faghani, người từng cầm còi tại World Cup 2018, được chỉ định bắt trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia.

  Trọng tài Alireza Faghani (giữa) và hai cộng sự đồng hương sẽ điều hành trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam vs Malaysia.

Trọng tài Alireza Faghani (giữa) và hai cộng sự đồng hương sẽ điều hành trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam vs Malaysia.

Mới đây, trang Mehr News của Iran tiết lộ ông Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri đã được chỉ định cầm còi trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Ông Faghani, người Iran, là một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới hiện tại. Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008, đến này, ông từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFF Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015

Tại World Cup 2018, ông vua áo đen 40 tuổi được vinh dự cầm còi 4 trận đấu, trong đó đáng chú ý là trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ. Ông Faghani được đánh giá là một trọng tài nghiêm khắc và sẵn sàng rút thẻ để cảnh cáo những cái đầu nóng.

Nóng: Lộ diện trọng tài bắt chung kết lượt về, Việt Nam có lý do để lo lắng 1

Tại AFF Cup 2018, ông Faghani mới cầm còi duy nhất một trận. Đáng chú ý, đó là màn so tài quyết định giữa hai đối thủ trực tiếp là Malaysia và Myanmar. Tại Bukit Jalil, vị trọng tài người Iran đã tặng đội khách Myanmar 4 thẻ vàng vì lối đá rát và cho Malaysia hưởng một quả phạt đền ở cuối hiệp 1.

Sau cùng, Malaysia đã đánh bại Myanmar 3-0 để có vé vào vòng bán kết. Không ít cổ động viên xứ Mã tỏ ra hài lòng và cho rằng ông Faghani đã mang lại may mắn cho họ.

Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại sân Mỹ Đình.

Tổng Hợp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO