Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hà Nội sức khỏe đang diễn biến nặng là ai?

Nữ bệnh nhân người Việt nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương sức khỏe diễn biến xấu, phải thở máy, chuyển sang Hồi sức tích cực là bác ruột của bệnh nhân 17.

Chiều 16/3, Bộ Y tế thông tin, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 2 bệnh nhân có diễn biến sức khỏe theo chiều hướng bệnh nặng. 

Đó là một bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ hôm qua (15/3) đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2 giờ 30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

Một bệnh nhân nữa là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Bệnh nhân nữ là bệnh nhân số 19, bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân số 17 ở Trúc Bạch, Hà Nội). Bà H là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 17 trong quá trình bệnh nhân này từ London trở về nước, ở nhà Trúc Bạch và có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 6/3, khi bệnh nhân N.H.N dương tính với COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xét nghiệm. Ngày 7/3, kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bà H cũng dương tính với COVID-19 và được điều trị trên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

  Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Bộ Y tế cũng cho biết, Ngay khi nhận thông tin về diễn biến nặng của bệnh nhân này, ngay từ sáng ngày 15/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã liên hệ trực tiếp với GS.TS Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực đề nghị phối hợp, hỗ trợ chuyên môn để điều trị cho các bệnh nhân có diễn biến nặng tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tiếp sau đó, trưa cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, một đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai, đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn điều trị bệnh nhân này. 

Sáng ngày 16/3, tại điểm cầu Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc, phụ trách điều hành bệnh viện với sự tham gia của đông đảo chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các chuyên gia đã cùng bàn thảo, chia sẻ ý kiến về theo dõi, điều trị các bệnh nhân nặng.

Hiện nữ bệnh nhân người Việt, vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng.

Cũng trong chiều 16/3, Bộ Y tế thông tin hiện có một số bệnh nhân COVID-19 đã nhận kết quả âm tính 1 lần như:

BN18 (đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình) đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính (vào tối ngày 14/3), các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân nước ngoài, 1 người Việt), đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài là 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày mai, 17/3.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO