Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ sinh bị đánh ở Hưng Yên: Xem xét cách chức toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường

Bộ trưởng Bộ GD&ÐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đều cho rằng cần xem xét cách chức Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu nhà trường vì thiếu tinh thần trách nhiệm, xử lý" xuê xoa” vụ nữ sinh bị đánh.

  Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Nhà trường chưa làm hết trách nhiệm

Trước sự việc nữ sinh trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị nhóm bạn đánh đập, lột đồ gây bức xúc trong dư luận, ngày 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã về làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Sở GD&ĐT tỉnh cùng Ban giám hiệu nhà trường và thăm hỏi nữ sinh tại bệnh viện.

Tại buổi làm việc, ông Nhạ khẳng định: “Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đau lòng, ảnh hưởng đến niềm tin xã hội, phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, để sự việc học sinh bị bạo hành nhiều lần mà giáo viên chủ nhiệm không báo cáo, nhà trường không có biện pháp phối hợp kịp thời với gia đình để xử lý là không hoàn thành nhiệm vụ. 

"Hội đồng kỷ luật của trường lại du di thì sao xử lý trường hợp khác. Đó là trách nhiệm của hội đồng, cần kiểm điểm", ông Nhạ nói.

  Nữ sinh H.Y vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Nữ sinh H.Y vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

"Học sinh thấy bạn bị hành hung mà không can ngăn thì xếp hạnh kiểm để làm gì? Các em còn trẻ mà đã không có ý thức, trách nhiệm trước đồng loại. Những học sinh này không được giáo dục thì sẽ thế nào trong tương lai?", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nêu ra hàng loạt câu hỏi trăn trở với lãnh đạo địa phương.

Bộ trưởng nhận định đây là "vụ rất nghiêm trọng, vượt qua phạm vi thông thường của bạo lực học đường, có nguyên nhân ý thức thực thi công vụ của các cấp, đặc biệt là nhà trường chưa làm hết trách nhiệm".

Do đó, ông Nhạ đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên có biện pháp mạnh mẽ. Vụ Học sinh sinh viên "phải từ bài học xương máu này để cảnh tỉnh đội ngũ giáo viên trong toàn ngành, trên tinh thần không né tránh".

Xem xét cách chức Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng

Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, đến thời điểm hiện tại, địa phương đã chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường lực lượng chuyên môn nghiệp vụ giỏi điều tra làm rõ vụ việc. 

“Đối với Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu Trường THCS Phù Ủng, đề nghị xem xét làm quy trình xử lý cách chức, cách chức cả chi ủy nhà trường, cách chức tổng phụ trách đội, xem xét kỷ luật hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ. Xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở hình thức nặng hơn nữa vì không nắm được tâm tư nguyện vọng, tình cảm diễn biến của học sinh”.

Về các học sinh đánh bạn, ông Phóng yêu cầu, xem xét hạnh kiểm của những học sinh này và cả những em chứng kiến việc bạo hành mà không can ngăn, bênh vực.

  Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị xem xét cách chức Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng vì để xảy ra sự việc đau lòng.

Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị xem xét cách chức Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng vì để xảy ra sự việc đau lòng.

Báo cáo lại diễn biến sự việc khiến học sinh phải nhập viện theo yêu cầu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng cho hay sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3), khi giáo viên và các bạn đã về. 5 học sinh liên tiếp đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em N.T.H.Y và quay clip.

Sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Nhà trường đình chỉ các em đến hết năm học. Nhưng sau đó gia đình H.Y lại xin nhà trường đỉnh chỉ một tuần, vì là cuối cấp nên để các em có cơ hội học hành.

Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để không ảnh hưởng đến hình ảnh của em H.Y. Nhưng do clip được phát tán và sau khi xem xong clip này chú của em H.Y đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO