Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ sinh ngực khủng sinh năm 2000: Phẫu thuật thì lo, để to sợ..mệt

Một hotgirl ngực khủng sinh năm 2000 phải đi thu nhỏ vòng ngực. Rất nhiều người tò mò về việc phẫu thuật "ngực khủng” ảnh hưởng như thế nào tới sức khoẻ và việc sinh con.

Bộ ngực khủng hơn 1 mét của hotgirl Hải Dương từng khiến bạn này rất tự ti, không dám ra ngoài đường

Bộ ngực khủng hơn 1 mét của hotgirl Hải Dương từng khiến bạn này rất tự ti, không dám ra ngoài đường

Mới đây, hotgirl ngực khủng sinh năm 2000 V.T.T.T đi thu nhỏ vòng ngực hơn 110 cm. Qua thăm khám, bác sĩ tại Bệnh viện Thẩm mỹ nơi T. thực hiện dịch vụ chẩn đoán hotgirl bị phì đại tuyến vũ, kích cỡ vòng ngực không ngừng tăng thêm. Hiện nay, ngực của T. đã sa trễ 37 cm, trong khi người bình thường chỉ ở mức 17 - 18cm.

Chính vì vậy, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật thu nhỏ tuyến vú, có thể cắt bỏ 2/3 để ngực trở về kích thước bình thường. 

Trước đây không lâu, Bệnh viện E cũng thực hiện ca bệnh thu nhỏ ngực khủng cho một phụ nữ bị phì đại tuyến vú với vòng ngực quá khổ, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt đời thường. 

Nữ bệnh nhân (38 tuổi, ở Yên Bái) có bộ ngực có kích thước khổng lồ và chảy sệ bất thường với mỗi bên vú nặng hơn 1,4kg và 1,5kg với độ sa trễ tương đối lớn.

Nữ bệnh nhân này cho biết, trước đây, ngực của chị cũng không có kích thước lớn. Nhưng sau mỗi lần mang thai, sinh con ngực của chị lại to lên gấp đôi.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển của tuyến vú kèm theo sự thâm nhập tổ chức mỡ.

Phì đại tuyến vú có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc trong thời kỳ mang thai. Thông thường, vú người Việt Nam (Á đông) nằm trong khoảng 250ml, khi thể tích vú tăng lên trên 300ml sẽ được coi là phì đại. 

Nguy hiểm của căn bệnh phì đại tuyến vú là gây nhiều khó chịu tại chỗ như: loét nếp vú, trở ngại khi mặc áo, vận động, hay những biến đổi về tư thế (gù do gập vai để che dấu ngực), cột sống cổ sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nặng của bộ ngực. Nếu không được phẫu thuật tạo hình kịp thời, bệnh nhân có thể bị thoái hóa cột sống và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác…

Hiện nay, y học đã có phương pháp phẫu thuật thu nhỏ những bộ ngực khủng, đặc biệt, vẫn giữ được các chức năng của ngực, giảm tối đa nguy cơ tai biến, đó là phẫu thuật thu gọn vú có vạt nuôi quầng vú từ động mạch vú ngoài.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải bảo tồn nguồn cấp máu cho đơn vị quầng núm vú bằng cách giữ lại động mạch vú ngoài trong cùng một vạt da tuyến mang đơn vị quầng núm vú.

Đơn vị quầng vú dính liền với khối tuyến còn lại được khâu treo để tạo hình thể vú, phần da tuyến thừa được cắt bỏ để tạo vị trí mới cho đơn vị quầng núm vú, chuyển vạt nuôi quầng vú đến vị trí mới và khâu đóng da. 

Nhờ sự khéo léo của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giữ lại cuống nuôi, giữ lại một phần ống tuyến nên sau khi thu nhỏ, quầng núm vú sẽ có cơ hội sống cao hơn, tỉ lệ rối loạn cảm giác rất thấp, bệnh nhân vẫn nuôi con được bằng sữa mẹ.

M.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO