Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ Y tá Anh nhiễm COVID-19 xúc động ngày ra viện: 'Các y bác sĩ Việt Nam thật phi thường'

Đêm 13/4, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân số 28 quốc tịch Anh để rạng sáng nay, 2 vợ chồng họ trở về nước theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

22 giờ đêm 13/4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân số 28 Dixong John Garth (74 tuổi, quốc tịch Anh) sau khi điều trị khỏi COVID-19.

BV cho biết, bệnh nhân được ra viện sớm 1 ngày để kịp chuyến bay về Anh theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị từ Đại sứ quán Anh.

Rạng sáng nay 14/4, bệnh nhân cùng vợ (là bệnh nhân số 24, bà Shan Coralie Barker, cũng là bệnh nhân COVID-19 được BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị khỏi trước đó) sẽ bay về Anh trên chuyến bay do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

  Hai vợ chồng bà Shan Coralie Baker vui mừng ngày ra viện đêm 13/4.

Hai vợ chồng bà Shan Coralie Baker vui mừng ngày ra viện đêm 13/4.

Ông Dixong John Garth là hành khách trên chuyến bay VN54 từ Anh đến Việt Nam ngày 2/3 để thăm con trai. Ngày 6/3, bệnh nhân được cách ly, theo dõi tại Quảng Ninh. Ngày 13/3, bệnh nhân xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển vào BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân có tiền sử u lympho 10 năm.

BS Đồng Phú Khiêm, Phó khoa Hồi sức tích cực, cho biết ngày 22/3, bệnh nhân khó thở phải thở oxy. Đến 27/3, bệnh nhân suy hô hấp nặng, không đáp ứng với oxy lưu lượng cao, chuyển khoa Hồi sức tích cực, đặt ống nội khí quản thở máy.

Ngày 5/4, bệnh nhân có tình trạng tốt hơn, bỏ được máy thở, chuyển thở oxy qua mặt nạ và gọng. Ngày 8/4, bệnh nhân ngừng được oxy, tự thở tốt. Từ ngày 8-13/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4 với SARS-CoV-2, toàn trạng ổn định hơn, đủ điều kiện ra viện.

Trước đó, ngày 30/3, bệnh nhân số 24 là vợ của ông Dixong John Garth đã được công bố khỏi bệnh.

Đêm 13/4, trước khi rời BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà Shan Coralie Barker đã bày tỏ sự xúc động khi nhắc lại quá trình sang Việt Nam hồi đầu tháng 3 trên chuyến bay VN0054, bị nhiễm COVID-19 và được y bác sĩ BV tận tình điều trị.

"Lúc đầu tôi rất sốc. Tôi dần bị nặng, ho nhiều, khó thở viêm phổi... Nhìn vào gương tôi không nhận ra mình nữa và đã nghĩ mình sẽ chết. Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời, họ đã cứu sống tôi. Tôi nghĩ nếu không ở đây, chưa chắc tôi đã sống được".

  Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương chúc mừng 2 vợ chồng bệnh nhân được về nước sáng nay 14/4.

Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương chúc mừng 2 vợ chồng bệnh nhân được về nước sáng nay 14/4.

Rồi khi bà Shan Coralie Barker được khỏi bệnh, nhưng chồng bà thì lại có diễn biến nặng, chuyển vào khoa Hồi sức tích cực. Với kinh nghiệm hơn 40 năm làm y tá tại Anh, bà Shan Coralie Barker hiểu rằng tình trạng của chồng là nguy kịch.

"Nguy cơ mất mạng càng cao làm nỗi sợ càng tăng. Chúng tôi chưa bao giờ xa nhau, thế mà 10 ngày rồi tôi chưa được gặp anh ấy cũng không kịp nói lời tạm biệt...

Mới nhìn thấy chồng tôi rất sốc vì anh ấy không còn tóc, tôi đã nói chuyện với bác sĩ để tôi được gặp chồng và mỗi ngày anh ấy tiến triển tốt lên đến khi ngừng thở máy. Tôi rất biết ơn nỗ lực của các y bác sĩ ở đây. Thật tuyệt vời, cận kề sinh tử mà chúng tôi vẫn còn sống. Tôi chỉ muốn nói cảm ơn rất nhiều.." - bà Shan Corolie Barker nghẹn ngào.

Chiều nay 14/4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 14 bệnh nhân. Như vậy, đã có 160 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO