Báo Điện tử Gia đình Mới

Nước ép ổi và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Ổi là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Vậy, nước ép ổi có tốt không, có tác dụng gì với sức khỏe?

Công dụng của nước ép ổi

Nước ép ổi tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống nước ép ổi có chứa lượng Vitamin C cao, đây là phương pháp điều trị tuyệt vời cho cảm lạnh thông thường và cúm. Ngoài ra, Vitamin C cũng giảm bớt các bệnh về răng miệng.

Chống ung thư

Ổi có chứa lycopene- là một chất chống oxy hóa. Lycopene bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Tác hại gốc tự do gây đột biến tế bào trong các tế bào khỏe mạnh. Ung thư là do sự gia tăng của đột biến các tế bào ung thư.

nuoc-ep-oi

Nước ép ổi có nhiều tác dụng cho sức khỏe

Nước ép ổi có tác dụng ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón

Nước ép ổi chứa lượng chất xơ rất cao. Nước ép ổi cũng chứa một hợp chất bảo vệ đường ruột từ độc tố tích tụ. Ổi còn có tác dụng làm dịu đường ruột nhạy cảm.

Giảm cân

Nước ép ổi chứa ít calo, giàu vitamin và giàu chất xơ. Tất cả những điều này khiến nước ép ổi trở thành một thức uống tuyệt vời cho người ăn kiêng. Ổi cũng bảo vệ đại tràng khỏi sự tích tụ chất độc hại. Nó hỗ trợ trong việc sản xuất năng lượng cho các tế bào mà không thừa calo. Bằng cách uống nước ép ổi thường xuyên, bạn sẽ giảm cân dần dần. Tất nhiên, kết hợp với tập thể dục để đạt được kết quả tốt nhất.

Nước ép ổi giúp ổn định mức độ đường huyết

Nước ép ổi là một thức uống tuyệt vời để kiểm soát mức độ đường trong máu. Trong một nghiên cứu các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nước ép ổi có khả năng làm giảm mức độ glucose bằng cách tăng nồng độ insulin. Nghiên cứu này đã được thử nghiệm cả ở chuột trong phòng thí nghiệm và bệnh nhân. Ở châu Á, nó thường được đề nghị dùng cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Kháng khuẩn

Ổi là một điều trị phổ biến cho các nhiễm trùng và các mô mỡ. Nước ép ổi cũng có lợi ích tương tự. Đó là một loại nước giải khát, thức uống bổ dưỡng cho những người bị nhiễm vi khuẩn, các mô mở và sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong cơ thể.

Nước ép ổi làm đẹp da

Nước ép ổi mang lại cho bạn một làn da mịn màng và đẹp đến không ngờ. Nước ép ổi giúp bạn cải thiện được cấu trúc của các tế bào da và ngăn ngừa được các bệnh về da và các quá trình lão hóa của cơ thể bạn. Chất xơ của ổi cũng có thể hòa tan, giúp cho làn da luôn được sáng đẹp tự nhiên. Vì có các tính kháng khuẩn cao, ổi cũng giúp bạn ngăn ngừa được một số bệnh lý về da như là bệnh vảy nến, bệnh chàm và phát ban.

Uống nước ép ổi như thế nào thì đúng?

Uống nước ép ổi 30 - 40 phút trước bữa ăn hoặc giữa 2 bữa ăn. Nếu bạn uống nước ép ổi cần chú ý đến phản ứng của cơ thể. Nếu nước ép ổi sau bữa ăn trưa, nó có thể làm tăng tiết quá trình lên men trong ruột và gây đầy bụng.

Bạn cần uống nước nước ép ổi ngay sau khi chế biến. Chỉ cần để một thời gian ngắn trong tủ lạnh cũng đủ làm giảm giá trị dinh dưỡng của nước quả, mặc dù hương vị của chúng gần như không thay đổi.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO