Báo Điện tử Gia đình Mới

Ổ dịch tại sân bay Vân Đồn đã dập tắt, sân bay vẫn đóng cửa cho đến 3/3

Ổ dịch COVID-19 tại sân bay Vân Đồn đã được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn, tuy nhiên Cục Hàng không tiếp tục đề nghị đóng cửa sân bay đến 3/3.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký vừa đi kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tại đây, ông Ký khẳng định ổ dịch COVID-19 tại sân bay này đã được kiểm soát, dập tắt hoàn toàn.

Bí thư Quảng Ninh yêu cầu huyện Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn làm tốt công tác chuẩn bị để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sớm hoạt động trở lại khi được phép, trong đó sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia giao phó là đón những người Việt Nam về nước và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, khi hoạt động trở lại, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phải thực hiện tốt các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

  Sân bay Vân Đồn tiếp tục gia hạn phong tỏa tới 3/3.

Sân bay Vân Đồn tiếp tục gia hạn phong tỏa tới 3/3.

Từ ngày 2/2 tới nay, đã qua 20 ngày ổ dịch tại sân bay Vân Đồn không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Đêm 27/1, khi phát hiện ca bệnh 1553 là nhân viên sân bay, toàn bộ nhân viên và các trường hợp liên quan đều được lấy mẫu xét nghiệm hoặc cách ly theo quy định.

Sân bay được phun khử khuẩn và tạm ngừng hoạt động từ 29/1/2021. Tổng số truy vết được trên 38.000 trường hợp, xét nghiệm 14.500 trường hợp, trong đó phát hiện 21 trường hợp dương tính. 

Tới ngày 21/2 là đủ thời gian hết hạn phong tỏa, tuy nhiên, Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ 12 giờ ngày 21/2/2021 đến 6 giờ ngày 3/3/2021.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO