Báo Điện tử Gia đình Mới

Ocean Group bị cư dân Star City 'tố' chiếm dụng 16 tỷ quỹ bảo trì

Cho rằng chủ đầu tư chung cư là Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group) chây ì không trả tiền quỹ bảo trì cho ban quản trị tòa nhà, cư dân Star City đã căng băng rôn biểu tình tại trụ sở công ty.

Theo ghi nhận của PV Gia Đình Mới, sáng 26/10, rất đông cư dân chung cư Star City (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) - Tòa nhà VNT Tower (số 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) để đòi lại quỹ bảo trì chung cư.

Những chiếc băng rôn đỏ in dòng chữ cỡ lớn: "Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT Ocean Group chiếm dụng kinh phí bảo trì", "Lê Khả Hưng - Chủ tịch Vneco đang chiếm dụng kinh phí bảo trì của cư dân Star City", "Công an vào cuộc điều tra", "Truyền thông vào cuộc cứu dân"...

Ocean Group bị cư dân Star City 'tố' chiếm dụng 16 tỷ quỹ bảo trì 0

Phản ánh với chúng tôi, chị Đinh Thị Cẩm Vân, Thành viên Ban quản trị chung cư cho biết: Chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư.

Từ năm 2009, giữa Vneco và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 18 tỷ đồng).

Sau khi tòa nhà đi vào hoạt động, Ban quản trị tòa nhà được thành lập hợp pháp vào tháng 9/2017. Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và hồ sơ tòa nhà theo đúng quy định của pháp luật.

Sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30/3/2018, chủ đầu tư mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì. Hiện nay Ocean Group vẫn còn giữ hơn 16 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì tại chung cư Starcity. 

Ocean Group bị cư dân Star City 'tố' chiếm dụng 16 tỷ quỹ bảo trì 1

Đặc biệt, chị Vân cho biết: Trong văn bản mới đây gửi cho Ban quản trị và Vneco, Ocean Group khẳng định rằng 16 tỷ phí bảo trì tòa nhà sẽ được doanh nghiệp này trả lại cho cư dân trong vòng 10 năm chia làm các đợt nhỏ. Và chỉ trong trường hợp tài chính cho phép thì mới ưu tiên thanh toán sớm hơn.

Văn bản này đã khiến hàng trăm cư dân đang sống tại chung cư Starcity "dậy sóng": "Chúng tôi đóng quỹ bảo trì là kinh phí để sửa chữa, bảo dưỡng chung cư.

Quỹ bảo trì là tài sản của cư dân. Khi chưa thành lập ban quản trị thì chủ đầu tư giữ hộ nhưng khi đã có ban quản trị hợp pháp thì phải bàn giao, chủ đầu tư không bàn giao là đang sử dụng trái phép tài sản của cư dân", chị Oanh, cư dân Star City bức xúc.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO