Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 33 tại Việt Nam

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

  Năm nay là năm thứ 33, UPU được tổ chức ở Việt Nam.

Năm nay là năm thứ 33, UPU được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ GD&ĐT và Bộ TT-TT cùng một số đơn vị đồng hành vừa tổ chức phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020. Đây là lần thứ 33 cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. 

Mỗi năm, cuộc thi viết thư UPU có một chủ đề khác nhau. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

Theo BTC cuộc thi, đây là một chủ đề rộng, có nhiều đề tài để các học sinh có thể tiếp cận khai thác. Thế giới chúng ta đang sống có nhiều điều tốt đẹp, cuộc sống hiện đại, văn minh, nhưng cũng đang phải đối mặt với vô số những vấn đề nghiêm trọng như biến đổi khí hậu, phân biệt đối xử, thiếu vắng sự sẻ chia trong mối quan hệ của con người trong thời đại công nghệ.

Các bạn học sinh có thể chọn viết về thế giới rộng lớn của nhân loại, nhưng cũng có thể viết về thế giới của chính mình. Bắt đầu từ thế giới nhỏ là gia đình với ông bà, bố mẹ và các anh chị em, rộng hơn nữa là ngôi trường với thầy cô, bạn bè, là quê hương, là đất nước Việt Nam. 

Dù viết về thế giới rộng lớn hay bé nhỏ, bức thông điệp chung nhất của chúng ta là mong muốn có được một thế giới tốt đẹp để mình có thể lớn lên một cách bình yên, hạnh phúc và trưởng thành đúng hướng.

Đối tượng dự thi là học sinh từ 15 tuổi trở xuống.

Thời gian dự thi: Từ ngày 6/12/2019 đến ngày 25/2/2020 (tính theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường Bưu điện.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO