Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện 25% người dân bị bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản

Một đợt khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận mới đây của Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện 164 bệnh nhân mắc COPD, 98 bệnh nhân mắc HPQ, 11 bệnh nhân mắc ACO.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và Hen phế quản (HPQ).

Sau một ngày làm việc hiệu quả, tập thể y bác sĩ của Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai đã khám cho 395 người dân, đo chức năng hô hấp cho 389 người, phát hiện 164 bệnh nhân mắc COPD, 98 bệnh nhân mắc HPQ, 11 bệnh nhân mắc ACO (hội chứng Hen chồng lấp COPD).

Tất cả các bệnh nhân mắc bệnh đều được phát thuốc miễn phí, tư vấn điều trị, đồng thời được theo dõi, quản lý tại phòng quản lý của Bệnh viện Bạch Mai hoặc phòng quản lý tại địa phương.

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho người dân

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho người dân

PGS.TS Phan Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Mặc dù rất đông bệnh nhân đến khám, nhưng do công tác tổ chức tốt, thông tin buổi khám được tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng, người dân được thực hiện đăng ký khám qua điện thoại, email trước nên buổi khám đã diễn ra trong không khí trật tự, không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy, thời gian chờ đợi tới lượt khám không quá lâu, từ đó hiệu quả khám sàng lọc và phát hiện bệnh cũng được nâng cao.

Người dân tới khám đều được các bác sĩ khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp. Tất cả bệnh nhân phát hiện mới mắc COPD, HPQ đều được cấp phát thuốc miễn phí và đưa vào quản lý ngoại trú”.

Hoạt động khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân của Dự án Phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản mang nhiều ý nghĩa và đóng vai trò to lớn, giúp phát hiện bệnh nhân mắc mới, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị đúng cách cho bệnh nhân, góp phần hiệu quả trong công tác quản lý, điều trị COPD và HPQ, nâng cao sức khỏe cho người dân trong cộng đồng.

Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO