Báo Điện tử Gia đình Mới

Philippine: Hơn 1 triệu y bác sĩ kêu gọi chính phủ phong tỏa chống dịch COVID-19

Các y bác sĩ tại Philippine kêu gọi chính phủ phong tỏa chống dịch COVID-19, cảnh báo hệ thống y tế quá tải.

Vào giữa tháng 3, tổng thống Duterte phong tỏa thủ đô Manila, Philippine và nhiều tỉnh khác để phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, các hạn chế được nới lỏng vào tháng 6 cho phép người dân đi lại và mở cửa các công ty.

Nhưng số ca lây nhiễm bất ngờ nhảy vọt lên gấp 5 lần so với trước đó với 93.354 người nhiễm và số ca tử vong cao gấp đôi, 2.023 ca. 

Hơn 1 triệu các y bác sĩ Philippine mới đây cho rằng nước này đang thất bại trong việc chống lại đại dịch COVID-19, thúc giục Tổng thống Rodrigo Duterte áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trở lại ở thủ đô Manila và các khu vực lân cận cho đến giữa tháng 8. 

  Các y bác sĩ kêu gọi chính phủ Philippine phong tỏa chống dịch COVID-19

Các y bác sĩ kêu gọi chính phủ Philippine phong tỏa chống dịch COVID-19

Chuyên gia y tế cũng cảnh báo hệ thống y tế sụp đổ do quá nhiều ca nhiễm COVID-19 mới trong khi đó không có biện pháp nào thắt chặt ở các thành phố. Hôm qua (31/7), Philippine ghi nhận ngày có ca mắc COVID-19 cao nhất với 4.063 người.

Trong một bức thư gửi Tổng thống, một nhóm các chuyên gia cho biết: "Những nhân viên y tế đã bị quá tải  bởi bệnh nhân xếp hàng dài chờ được chăm sóc ở bệnh viện. Chúng ta đang bắt đầu thất thủ trước cuộc chiến chống lại COVID-19."

Chính phủ cho biết việc cách ly cộng đồng cũng chưa đủ để chống lại đại dịch COVID-19. Họ hiểu được việc cân bằng sức khỏe người dân và sự phát triển nền kinh tế là rất mong manh. 

(Theo Reuters) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO