Báo Điện tử Gia đình Mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Lớp học được bật điều hoà, không bắt học sinh đeo khẩu trang

Đó là quyết định mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 để đảm bảo sức khỏe cho học sinh đến trường sau những ngày hè nắng nóng hiện nay.

Sáng 6/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng và các thành viên BCĐ tập trung đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục vừa chống dịch COVID-19, vừa dần đưa cuộc sống trở lại bình thường. Trong đó có vấn đề đảm bảo sức khỏe cho học sinh đi học trở lại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Lớp học được bật điều hoà, không bắt học sinh đeo khẩu trang 0

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng không nên thực hiện các biện pháp chống dịch vừa không khoa học, vừa cực đoan như bắt học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo tấm kính chắn giọt bắn. Biện pháp này không những không cần thiết mà còn hại cho sức khỏe.

Phó Thủ tướng quyết định:

Thứ nhất, các cháu học sinh trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay và giờ ra chơi thì đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ.

Thứ hai, không nên cấm tuyệt đối, cực đoan việc bật điều hòa. Thực ra gốc gác của việc cấm bật điều hòa là chỉ cấm bật điều hòa ở các nơi điều hòa tập trung để tránh việc lây nhiễm virus nếu không may có 1 người nhiễm virus thì hệ thống điều hòa đó sẽ khiến phát tán virus ra các phòng khác.

Các lớp học ở các trường học được bật điều hòa. Chúng ta chỉ khuyến nghị, các phòng học có thể bật điều hoà nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. 

Thứ ba, các phụ huynh cũng không nên cho con đi ra ngoài nơi công cộng khi không cần thiết.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO