Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ yêu thương

Một người đàn ông tốt sẽ chẳng để người phụ nữ của mình phải gánh gồng chuyện gia đình. Bởi thế mà phụ nữ càng mạnh mẽ thì chứng tỏ người đàn ông bên cạnh họ chẳng đủ yêu thương.

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ yêu thương

Chẳng có người phụ nữ mạnh mẽ, gan góc nào lại có một cuộc sống dễ dàng. Những cay đắng, những xót xa của cuộc đời buộc họ phải mạnh mẽ.

Bản thân mỗi người phụ nữ, chẳng ai lại không mong muốn dịu dàng bé nhỏ, được yêu thương và bảo bọc trong yên bình. Nhưng khi nhận ra, những mơ ước của mình rất viển vông thì họ biết rằng mạnh mẽ là con đường duy nhất.

Ai đó đã nói rằng: “Phụ nữ chỉ cần gặp đúng người đàn ông thương yêu thì cả đời cô ấy chẳng cần phải trưởng thành”.

Câu này đúng. Bởi, khi người đàn ông đủ trách nhiệm, đủ thương yêu, dang đôi tay ra che chở thì người phụ nữ chẳng cần phải gồng mình đối chọi với bất cứ điều gì.

Hình ảnh người phụ nữ phản ánh chính xác nhất những gì họ nhận được từ người đàn ông. Xinh đẹp, dịu dàng, bản lĩnh hay gai góc đều có nguyên nhân cả.

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ yêu thương 0

Tôi luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với chị đồng nghiệp.

Chị thông minh, sắc sảo, quyết đoán và cực kì bản lĩnh. Chị có uy tín lớn trong công ty. Mọi việc quan trọng sếp đều tin tưởng giao cho chị. Tôi càng phục hơn nữa khi biết rằng chị là trụ cột chính của gia đình. Chị kiếm tiền nuôi hai con ăn học, lo lắng trong ngoài.

Một lần ngồi uống cà phê với nhau, tôi lấy sự ngưỡng mộ của mình ra nói với chị. Chị trầm ngâm bảo:

Mạnh mẽ quá, bản lĩnh quá chưa chắc là điều tốt. Cuộc đời của chị cũng muốn mềm yếu như những người phụ nữ khác nhưng chẳng được. Vì lỡ cưới phải một người chồng vô dụng nên chị buộc phải đứng lên gánh vác để có thể nuôi sống cả gia đình…”.

Rồi được dịp tâm sự, chị kể về những uẩn khúc trong cuộc hôn nhân của mình. Kết hôn, chị cũng mong mình được che chở, mọi biến cố hay khó khăn đều có chồng cùng mình gánh vác.

Chồng chị là người giỏi nói nhưng dở làm. Miệng lúc nào cũng bảo sẽ mang lại cho vợ một cuộc sống tốt nhưng lại lười biếng, vô tâm. Hàng tháng kiếm được đồng nào anh ta ném vào những cuộc nhậu và thú vui của mình. Đã có giai đoạn chị ôm con mà trong túi chẳng còn lấy một đồng mua sữa, mua gạo.

Chị đã khuyên lơn, năn nỉ, than vãn… cốt chỉ mong chồng thay đổi mà cùng chị nuôi con. Nhưng hai năm khóc hết nước mắt, anh ta vẫn như vậy khiến chị nhận ra chẳng thể thay đổi được một người như vậy.

Con lớn, chị gửi con rồi lao đầu vào làm việc. Chị không nề hà bất kì việc khó nào sếp giao. Chị còn đi học thêm những lớp nâng cao chuyên môn. Thu nhập chị khá dần, chị cho con mình những điều tốt nhất.

Chị bảo, nhiều lúc mệt mỏi lắm vì phải sống như một người đàn ông. Nhiều lúc muốn buông xuôi nhưng không thể vì còn gánh trên vai nhiều gánh nặng, phải lo tương lai cho con đủ đầy.

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ yêu thương 1

Đằng sau sự gai góc, bản lĩnh của một người phụ nữ chính là những sóng gió, những khổ ải mà họ gặp phải. Đàn bà càng mạnh mẽ thì càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ thương yêu!

Quả thực, đối với phụ nữ, nếu được người đàn ông bên cạnh mình hết mực yêu thương, chăm sóc thì dù có cá tính hay bản chất có mạnh mẽ như thế nào cũng sẽ tự thu mình lại, yếu ớt nằm gọn trong vòng tay che chở của người đàn ông. Nhưng ngược lại, nếu người đàn ông không đủ yêu thương, họ sẽ phải gồng mình, sẽ phải “xù lông” trước những sóng gió của cuộc đời.

Mạnh mẽ đến đâu, đàn bà vẫn chỉ là phái yếu

Dù vô tình hay hữu ý, dù sự mạnh mẽ của đàn bà dù gai góc và hoàn hảo đến đâu, thì sâu bên trong họ cũng ẩn chứa những yếu đuối đến tột cùng.

Một người đàn bà có thể không bao giờ nhỏ một giọt lệ, khuôn mặt có thể lạnh lùng không bộc lộ bất kỳ một cảm xúc nào với người đối diện.

Thế nhưng ít người biết rằng, khi một mình đối diện với những tổn thương và cô đơn, họ khóc trong lặng lẽ mà không cho một ai hay biết.

Sợ người khác phát hiện ra sự yếu đuối nên họ luôn cố gắng chứng minh mình mạnh mẽ hơn tất thảy những người phụ nữ ngoài kia.

Thế rồi trong một ngày nào đó, lớp tường rào xung quanh cảm xúc bị phá vỡ, đàn bà trở về với sự yếu đuối, mỏng manh thường trực.

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh chẳng đủ yêu thương 2

Càng mạnh mẽ bao nhiêu, sự yếu đuối tồn tại trong người đàn bà càng lớn bấy nhiêu, chúng chỉ đang chờ một cơ hội nào đó để giải phóng và trở về với bộ dạng ban đầu.

Không thể trách đàn bà là người không sống thật với bản thân mình. Bởi vì để không tổn thương bởi bất kỳ ai, đàn bà sẽ cố gắng xây dựng cho bản thân những tường rào chắc chắn. Họ không đáng trách mà rất đáng thương.

Đâu ai biết rằng trong lòng họ là những nỗi cô đơn tích tụ mỗi ngày. Họ vẫn chỉ là phái yếu, vẫn chỉ là một người phụ nữ đơn thuần thì bản thân vẫn sẽ có những yêu, thương, hờn, giận.

Vì là đàn bà, mạnh mẽ đến đâu vẫn chỉ là phái yếu. Họ vẫn cần đâu đó những quan tâm, từ gia đình, bạn bè, người yêu…

 

Thanh Tâm/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO