Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ hay đàn ông đều nên nhớ: Hôn nhân có thể trễ nhưng không được phép sai

Nếu bạn đang ở tuổi 30 và vẫn chưa kết hôn không phải vì bạn thiếu đối tượng mà vì bạn chưa tìm được người phù hợp theo mong muốn của mình, thì hãy để tôi bắt tay bạn nhé...

Bạn thà kết hôn ở tuổi 25 và dành những đêm mất ngủ trong 30 năm tới hoặc hơn, hay là kết hôn ở tuổi 37 và sống 25 năm hạnh phúc nhất cuộc đời?

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Xã hội đã tạo ra một nhận thức trong đầu chúng ta rằng khi chúng ta đến một độ tuổi nào đó là lúc chúng ta phải ổn định cuộc sống, lập gia đình, sinh con đẻ cái và sống mãi mãi một cuộc đời mà chúng ta không biết trước điều gì về nó.

Tuổi 20 là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mỗi người.

Đó mà giai đoạn mà phần lớn chúng ta đang cố gắng tìm thấy chính mình, học tập, tìm việc, xây dựng sự nghiệp, bắt tay vào kinh doanh,...

Hầu hết những sai lầm mắc phải ở giai đoạn này sẽ phản ánh trong phần còn lại của cuộc đời chúng ta.

Và cũng trong chính giai đoạn này, áp lực kết hôn và sinh con ập đến.

Và còn kinh khủng hơn khi gia đình thúc ép bạn ổn định cuộc sống với một người nào đó.

Cả xã hội sẽ nhảy múa, ca hát, ăn uống, tiệc tùng trong đám cưới của bạn, nhưng họ sẽ chẳng thấy đâu khi ngôi nhà bạn biến thành chiến trường, khi bạn nằm cạnh một người khiến bạn cảm thấy xa lạ.

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Áp lực từ xã hội, gia đình và bạn bè có thể quá lớn khi đến một độ tuổi để kết hôn, nhưng đừng vội ổn định chỉ để họ có thể mỉm cười và vỗ vai bạn khi sâu bên trong bạn biết rằng mình đã làm sai.

Hãy dành thời gian hẹn hò, nếu bạn vẫn chưa tìm thấy hay cảm nhận được một người bạn muốn ở bên mãi mãi, thì hãy tiếp tục tìm kiếm.

Tôi tin rằng, mỗi người chúng ta đều dành cho một ai đó cụ thể và khi bạn vội vàng chọn sai người, bạn đã đánh mất cơ hội gặp được người phù hợp.

Nhiều người ngoại tình trong hôn nhân có thể không hạnh phúc với bạn đời vì họ chỉ kết hôn để làm hài lòng xã hội, vì một đứa trẻ sắp chào đời hay vì đến tuổi.

Thật buồn khi hai người trong hôn nhân chỉ giống như những người đối tác. Tại sao phải kết hôn với ai đó trong một đám cưới lộng lẫy để rồi đệ đơn vào 2 năm sau?

Thế kỷ 21 rồi, đừng kết hôn chỉ vì sinh con đẻ cái, hãy kết hôn vì tình yêu, hãy ổn định với người hoàn toàn thích hợp với bạn, một người mà bạn có thể không bao giờ thấy đủ khi ở bên và tình yêu của hai bạn không bao giờ bị chia cắt.

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Hôn nhân có thể khó khăn, vì vậy hãy lựa chọn người mà bạn muốn cùng bạn trải qua những giai đoạn khó khăn một cách cẩn thận.

Khi có ai đó nói rằng "Sắp muộn rồi", hãy đáp lại họ: "Tôi sẽ kết hôn khi nào tôi sẵn sàng".

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

(Theo Mumbi Wambugu)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO