Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi và những điều cần lưu ý

Mừng thọ là nghi lễ quan trọng thường được tổ chức vào những dịp đầu xuân hay sinh nhật của người cao tuổi. Vậy nên tặng quà gì trong ngày mừng thọ? Dưới đây là cách chọn quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi và những điều cần lưu ý.

Cách chọn quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi 

Lễ mừng thọ là một trong những truyền thống tốt đẹp và nhân văn của người Việt Nam. Theo quan niệm của người xưa, những người có tuổi thọ cao được cho là rất có phúc và đó là món quà quý giá ông trời ban tặng để họ sống thật lâu bên con cháu. 

Lễ mừng thọ cũng là dịp để con cháu được bày tỏ tấm lòng thành kính của mình đến ông bà, cha mẹ, những người có công dưỡng dục, sinh thành.

Dịp này nên chọn quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi như thế nào? Đừng lo Gia đình mới sẽ mách nhỏ tới bạn một số món quà phổ biến.

qua-mung-tho-y-nghia-hop-tuoi-va-nhung-dieu-can-luu-y

Mừng thọ là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam

- Quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi là đồ Handmade

Không gì ý nghĩa hơn tự tay bạn làm tặng ông bà, cha mẹ mình những món quà. Đôi khi chỉ là những chiếc khăn để dùng trong mùa đông hay làm một bài thơ mừng ông bà, cha mẹ bước sang tuổi mới. Nếu là người giỏi nữ công gia chánh thì một vài món ăn mà ông bà, cha mẹ thích sẽ là quà tặng ý nghĩa nhất.

Đừng quên, với các món quà như khăn, tranh vẽ hay hộp quà... nên chọn màu hợp mệnh với ông bà, cha mẹ để cầu chúc những điều may mắn và tốt đẹp nhất nhé.

- Quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi nên chọn những món quà về sức khỏe

Lựa chọn một vài món ăn bổ dưỡng như: Nhân sâm, cao động vật hay một số loại rượu thuốc giúp ích cho xương cốt khi về già là gợi ý hoàn hảo. Việc chọn mua các món quà này cho thấy bạn là người quan tâm đến ông bà, cha mẹ hơn ai hết. Tặng đồ bồi bổ sức khỏe sẽ giúp ông bà ngày càng sống thọ với các con các cháu.

- Quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi là những món đồ trang trí

Trong cuộc sống của con người tất cả đều hướng đến 5 chữ: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh, ở đó chữ Thọ mang ý nghĩa kết nối và thống nhất ngũ phúc. Vì thế, món quà mừng thọ ý nghĩa, hợp tuổi nhất chính là tặng tranh chữ thọ. Đây không chỉ là một vật phẩm trang trí mà còn mang là lời cầu chúc cho ông bà, cha mẹ luôn mạnh khỏe, sống thọ cùng cháu con. Vừa ý nghĩa lại vừa có thể treo trang trí nhà cửa thật tuyệt vời đúng không nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn quà mừng thọ ý nghĩa là những bộ chén bát, ấm pha trà hay chậu hoa đẹp mang ý nghĩa cho sự may mắn và sức khỏe nhé.

Lưu ý, khi chọn tranh, cây cảnh hay chén bát nhớ lưu ý đến một số vấn đề như: Màu sắc có hợp tuổi hợp mệnh ông bà, cha mẹ không? cây cảnh có hợp tuổi hay không để cầu cho mọi điều tốt đẹp nhất đến với các bậc trưởng bối nhé.

Lưu ý khi chọn quà mừng thọ

- Nên chọn quà tặng phù hợp với tuổi của người được mừng thọ

- Không chọn các đồ màu sắc lòe loẹt, quá trẻ trung

- Không chọn chén, bát sứt mẻ

Xem thêm gợi ý chọn quà mừng thọ tuổi 70, 80, 90 ý nghĩa nhất tại đây.

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO