Báo Điện tử Gia đình Mới

Quần quật nấu nướng cho nhà chồng, quay ra còn mỗi bộ xương cá, may đúng lúc chồng về nhà

Em nhìn mâm cơm tủi thân ứa nước mắt. Đúng lúc ấy chồng em về tới nơi. Anh xong việc sớm nên tranh thủ về ăn cá hấp của vợ không kịp gọi điện. Tới cửa phòng bếp, nhìn mâm cơm bố mẹ, em gái phần vợ mà anh đỏ gay mặt.

Cả cuộc đời người phụ nữ, chỉ mong kết hôn lấy được 1 người chồng yêu thương, quan tâm mình hết mực. Còn lại, dù bao nhiêu khó khăn, vất vả họ đều cố gắng vượt qua hết.

Thật đúng là vậy mọi người ạ, câu chuyện của em nhiều người còn cho là đùa, là bịp nhưng xã hội này đầy rẫy những kiểu người, như cuộc sống của em làm dâu mà đến khổ sở với nhà chồng, cũng may chồng em một lòng yêu thương vợ con bảo vệ cho em, nếu không chắc thân mình là kiếp osin suốt đời.

Chồng em nghèo, chỉ là anh công nhân sửa ống nước lương tháng chục triệu nhưng anh sống tình cảm, yêu vợ thương con lắm. Cưới xong chúng em sống cùng bố mẹ anh.

Bố mẹ chồng không thuộc diện khó tính quá nhưng sống vô tâm lắm. Lại thêm cả cô em chồng, được bố mẹ chiều quá đâm ra có phần ích kỷ hẹp hòi. Có chị dâu là nàng ấy ỉ hết lại việc nhà cho em.

Quần quật nấu nướng cho nhà chồng, quay ra còn mỗi bộ xương cá, may đúng lúc chồng về nhà 0

Chồng em thì ngược lại, anh hiểu chuyện, đi làm thì thôi chứ về là lăn xả giúp vợ cơm nước trông con. Bố mẹ chồng với em chồng đi học về cứ ngồi xem tivi đợi cơm chị dâu nấu.

Có đợt công ty em tăng ca, phải làm tới quá 7 giờ tối, về tới nhà cũng 7 rưỡi gần 8 giờ mà cơm nước không ai thèm nấu. Mẹ chồng cũng không đi chợ, em hỏi thì bà bảo: "Ơ, thì mẹ tưởng mày đi về tiện mua đồ ăn sẵn cho nhanh. Cơm thì cắm tí là xong mà''.

Còn em chồng thì vẫn nằm vắt vẻo trên ghế nghe nhạc. Chồng em đi làm về muộn, thấy vợ hì hục vừa trông con vừa cuống cuồng lo cơm nước cho cả nhà. Anh bực cũng góp ý nhiều lần với mẹ, bà còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn thì ở nhà chịu khó đỡ con dâu tí mà nói lắm cũng chẳng ăn thua.

Đỉnh điểm là đến hôm qua cuối tuần, bố mẹ đẻ em tát ao cá, gửi sang cho em con cá chép 4kg to đùng. Em định giữ lại chia nhỏ nấu cháo dần cho con nhưng sau lại bỏ ra hấp bia để cho cả nhà ăn cho đầm ấm. Em còn chụp ảnh khoe với chồng trưa về sớm ăn cá hấp vợ nấu nhé.

Nấu nướng xong xuôi, chồng em lại gọi bảo có việc không về được. Em đi sắp cơm cho cả nhà ăn còn ăn sau vì vướng cho con nhỏ ăn. Con em cả 2 đứa đều lười ăn, phải dong ra tận ngoài cổng dỗ từng thìa cháo.

Đứa lớn được một miếng lại quay đút đứa nhỏ. Bố mẹ chồng với em chồng thì cứ vô tư đánh chén, chẳng ai chăm đỡ em đứa nào. Bố chồng còn gọi thêm ông hàng xóm sang uống rượu cho vui nữa chứ.

Quần quật nấu nướng cho nhà chồng, quay ra còn mỗi bộ xương cá, may đúng lúc chồng về nhà 1

Đánh vật với 2 đứa xong, em quay vào nhà ăn cơm. Ai ngờ tới mâm cơm, mọi người đã ăn xong không chừa lại tí thức ăn nào. Cá chép 4 kg còn cái mỗi bộ xương với tí thịt đuôi xương không ai ăn.

Mâm thì tung tóe nước mắm, bát đĩa, xương xẩu lẫn lộn trông kinh hoàng. Đã thế thấy em, mẹ chồng còn chỉ: "Cả nhà ăn rồi, ăn nhanh đi còn dọn để mọi người còn nghỉ trưa".

Em nhìn mâm cơm tủi thân ứa nước mắt. Đúng lúc ấy chồng em về tới nơi. Anh xong việc sớm nên tranh thủ về ăn cá hấp của vợ không kịp gọi điện. Tới cửa phòng bếp, nhìn mâm cơm bố mẹ, em gái phần vợ mà anh đỏ gay mặt.

Lại nghe mẹ nói thế nữa, chồng em quát ầm: "Mâm cơm kia còn cái gì cho vợ con ăn nữa mà mẹ giục cô ấy ăn nốt. Nhà 3 người lớn, đã không đỡ vợ con chăm cháu thì chí ít cũng phải phần con dâu thức ăn thức uống đàng hoàng.

Đằng này ăn sạch sẽ, còn tí xương còn giục ăn nhanh để người khác ngủ. Cô ấy là vợ con chứ không phải ô sin của nhà này". 

Ông bà ngồi im như thóc không nói gì, anh ấy quay sang quát em gái: "Cả mày nữa, con gái lớn bằng từng này rồi cũng không biết gì à? Đứng lên dọn mâm, làm thức ăn khác cho chị'"

Thế là mẹ chồng với em chồng em nháy mắt nhau đứng lên dọn mâm cơm. Sau anh cũng không để họ nấu nướng mà lại tự tay nấu đồ mới trong tủ lạnh để hai vợ chồng ăn.

Nhìn anh xoay trần, nhễ nhại mồ hôi đứng bếp trong khi đi làm về mà em vừa thương, vừa cảm động các chị ạ. "Lúc ấy chẳng còn thấy tủi thân mà chỉ thấy hạnh phúc thôi”.

                                                                                 (Lan Hương)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO