Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Ninh: Bệnh nhân 50 mắc COVID-19 chuẩn bị xuất viện thì bất ngờ dương tính trở lại

Sở Y tế Quảng Ninh vừa thông tin về nữ bệnh nhân 50 nhiễm COVID-19 có diễn biến phức tạp khó lường. Đó là khi sau 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2, thì lần thứ 3-4-5 lại cho kết quả dương tính.

Chiều 9/4, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho hay, một bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp khó lường khi bệnh nhân này đã có 2 lần xét nghiệm âm tính virus SARS-COV-2, chuẩn bị được công bố khỏi bệnh thì xét nghiệm từ lần thứ 3 lại cho kết quả dương tính.

Cụ thể: Bệnh nhân số 50 nhiễm COVID-19 là du học sinh trở về từ London, nhập viện phát hiện nhiễm COVID-19 từ ngày 13/3. Sau 1 thời gian điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 26/3 và 28/3.

Tuy nhiên, đến những lần xét nghiệm sau vào các ngày 30/3, 2/4 và 5/4 thì lại cho kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-COV-2.

  Bệnh nhân nhiễm COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh phải cách ly thêm 14 ngày để đề phòng dương tính trở lại.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 sau khi được công bố khỏi bệnh phải cách ly thêm 14 ngày để đề phòng dương tính trở lại.

Ông Diện cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi trong y văn và thấy rằng ở Hàn Quốc cũng đã có hơn 50 ca bệnh như vậy. Hiện chưa có thuốc đặc trị COVID-19, các biện pháp điều trị đang áp dụng là nâng cao thể trạng của người bệnh, tăng cường hệ miễn dịch để chống lại COVID-19, nếu hệ miễn dịch kém đi, thể trạng kém đi thì virus có thể lại bùng lên".

Chính vì vậy quy định hiện hành ở Việt Nam là bệnh nhân COVID-19 có 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp là đủ tiêu chuẩn công nhận khỏi bệnh, nhưng những người này sẽ phải cách ly và theo dõi thêm trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn.

Với bệnh nhân 50, ông Diện cho hay kết quả của đợt mẫu ngày 8/4 (ngay sau khi có kết quả dương tính trở lại) đã lại âm tính, ngày 10/4, tức là 48 giờ kế tiếp bệnh nhân lại được lấy mẫu lần nữa và phải xem xét thật cẩn trọng mới công nhận khỏi bệnh cho trường hợp này.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, địa phương vẫn có 2 ca bệnh mắc COVID-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 là BN50 và BN149. Ngoài ra, toàn tỉnh có 72 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 708 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 4.021 trường hợp hết cách ly trên toàn tỉnh.

Liên quan đến các công dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3, ngành y tế Quảng Ninh đã rà soát và giám sát được 1.089 trường hợp. Đáng chú ý, qua thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp này, đã có 1.014/1.015 mẫu âm tính, 1 ca đang chờ kết quả.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO