Báo Điện tử Gia đình Mới

Quốc gia đầu tiên được nhận vắc-xin 'Sputnik V' của Nga

Vắc-xin Sputnik V dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào tháng 9 và được phân phối vào tháng 1/2021. Đã có tên quốc gia đầu tiên nhận được vắc-xin này của Nga.

Belarus sẽ trở thành quốc gia đầu tiên nhận vắc-xin COVID-19 do Nga phát triển có tên Sputnik V. 

Quốc gia đầu tiên được nhận vắc-xin 'Sputnik V' của Nga 0

Theo truyền thông Belarus đưa tin, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đạt được một thỏa thuận vào thứ 2 vừa qua đảm bảo rằng quốc gia này sẽ là nước đầu tiên được nhận vắc-xin.

Mặc dù đơn đặt hàng đã được xác nhận nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết về số lượng và thời điểm những vắc xin đầu tiên sẽ được giao.

Tuy nhiên, được biết rằng việc sản xuất hàng loạt vắc-xin của Nga sẽ bắt đầu vào tháng 9/2020. Bộ Y tế Nga cho biết vắc-xin sẽ được đưa vào lưu hành từ ngày 1/1/2021.

Quốc gia đầu tiên được nhận vắc-xin 'Sputnik V' của Nga 1

Hai Tổng thống cũng nhất trí rằng người dân Belarus có thể tham gia thử nghiệm vắc-xin giai đoạn 3 trên cơ sở tự nguyện.

Đây là giai đoạn quan trọng và quyết định nhất vì đó là thời điểm mà vắc-xin được thử nghiệm trên diện rộng, khi các tác dụng phụ được phát hiện và tính hiệu quả của nó sẽ được chứng thực.

Cách đây khoảng hai tuần, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc xin chống COVID-19, sau khi Sputnik V được thử nghiệm trên người trong vòng chưa đầy 2 tháng và được tiêm cho một trong hai người con gái của ông Putin.

Ngoài Belarus, nhiều quốc gia khác cũng quan tâm việc mua vắc-xin của Nga. Theo ông Kirill Dmitriev, giám đốc Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), "hơn một triệu liều vắc-xin" đã được "20 quốc gia nước ngoài" đặt hàng trước.

(Theo Jornal Economico)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO